x close

เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57 กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนพลกลับที่ตั้งแล้ว


เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57 สุเทพ ยกเลิกเคลื่อนไป ศรส. หวั่นแรง
ภาพประกอบจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP


กปปส.ปักหลัก-'สุเทพ'ยกเลิกเคลื่อนไปศรส.หวั่นแรง (ไอเอ็นเอ็น)
 
            เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57 มวลชน กปปส. ทุกเวที ยังปักหลัก ขณะที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยกเลิกเคลื่อนขบวนไป ศรส. หวั่นเหตุรุนแรง

            วันที่ 29 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ยกเลิกการเดินขบวนไปปิดล้อม ศรส. แล้ว เนื่องจากได้รับทราบว่าอาจมีการใช้ความรุนแรง จึงเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงแนวร่วมจากทุกเวที ก็ยกเลิกการเดินทางไป ศรส. เช่นเดียวกัน

            โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกของ กปปส. เปิดเผยว่า มติของ กปปส. นั้น ยืนยันว่า ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิด ศรส. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และสโมสรตำรวจ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะว่าที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าว มีตรอกซอยมาก การป้องกันเหตุร้ายทำได้ยาก จึงขอประเมินสถานการณ์และวางแผนกันอีกครั้ง
 
            ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ทุกเวที ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวด เพื่อระมัดระวังไม่ให้ผู้หวังดีเข้ามาใกล้เวทีได้ โดยได้มีการ์ดอาสาคอยยืนตามจุดต่าง ๆ ตรวจตรา บุคคลต้องสงสัย และตรวจสัมภาระของคนที่เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่



เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57  กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนพลกลับที่ตั้งแล้ว


             เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ผ่านมา กลุ่ม กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว นำโดย นายสุชาติ ศรีสังข์ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมายังสำนักงานขนส่งนนทบุรี โดยใช้รถยนต์จำนวน 15 คัน และใช้เส้นทางทางด่วนโทลล์เวย์ ซึ่งแกนนำให้เหตุผลว่า เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม

            ทั้งนี้ เมื่อมวลชนได้เดินทางมาถึงยังสำนักงานขนส่งนนทบุรี  แกนนำก็ได้ปราศรัย พร้อมขอให้ข้าราชการหยุดทำงาน โดยระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมและคนที่มาใช้บริการหวิดปะทะกัน แต่แกนนำเข้าเจรจาจนไม่เกิดเหตุรุนแรง จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้คล้องกุญแจที่ประตูทางเข้าทางออก พร้อมกับตัดน้ำตัดไฟ จากนั้นผู้บริหารก็ได้ออกมาเจรจาและยอมยุติการทำงาน พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการเดินทางกลับ

             และเมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่ม กปปส. ลาดพร้าว ได้เคลื่อนตัวออกจากสำนักงานขนส่งนนทบุรี ผ่านแยกแคราย มุ่งหน้ากระทรวงสาธารณสุข และเข้าไปยังสำนักงานประกันสังคม พร้อมปราศรัยให้ข้าราชการหยุดงาน ซึ่งหลังจากนั้นได้นำมวลชนเคลื่อนตัวออกจากสำนักงานประกันสังคมแล้ว หลังจากที่ตรวจสอบไม่พบข้าราชการทำงาน

             ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. กลุ่ม กปปส. ลาดพร้าว ได้เดินทางมายังหน้าสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ตั้ง ศรส. เพื่อสอบถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีที่มีคนร้ายลอบยิง M79 เข้าพื้นที่ชุมนุม กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งจตุจักร แต่อย่างไรก็ เวลาประมาณ 16.30 น. ได้มีการรายงานว่า ขณะนี้ กลุ่ม กปปส. ลาดพร้าว ได้ทยอยเดินทางกลับไปยังเวทีห้าแยกลาดพร้าวแล้ว


เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57  กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนพลกลับที่ตั้งแล้ว
กปปส. ปราศรัยหน้าสโมสรตำรวจเกือบ 1 ชม. ก่อนเคลื่อนกลับเวทีลาดพร้าว
‏ภาพประกอบจาก @lotviler

เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57  กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนพลกลับที่ตั้งแล้ว
ภาพบรรยากาศการชุมนุมของ กปปส. ลาดพร้าว ที่หน้าสโมสรตำรวจ
‏ภาพประกอบจาก @TawapakT

เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57  เคลื่อนพลปิดหน้าสโมสรตำรวจ
ตอนนี้ กปปส. หน้าสโมรตำรวจ กำลังเปิดเพลง สู้ แข่ง กับเพลงมาร์ช ตำรวจ
ภาพประกอบจาก ‏@Namsifa1844



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติด กปปส. ปิดกรุง 29 ม.ค. 57 กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนพลกลับที่ตั้งแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 16:54:47 26,237 อ่าน
TOP