x close

ปลอดประสพ โพสต์ดีใจได้เลือกตั้ง เชื่อ อภิสิทธิ์-ปชป. ไปใช้สิทธิ์แน่

ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

          ดร.ปลอดประสพ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความดีใจหลังมติการหารือระหว่างรักษาการนายกฯ และ กกต. ไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง พร้อมแนะวิธีเตรียมตัว 7 ข้อ ชี้อภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรค ปชป. ต้องไปเลือกแน่

          วันนี้ (30 มกราคม 2557) เมื่อเวลา 09.29 น. ที่เฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ของ ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์รูปภาพและข้อความว่า รู้สึกดีใจที่ผลสรุปการหารือระหว่างรักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง เนื่องจากต่อให้เลื่อนอย่างไรก็ไม่มีประโยชน์ พร้อมแนะวิธีเตรียมตัวสำหรับการไปเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ทั้งหมด 7 ข้อ ชี้อภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรค ปชป. ต้องไปเลือกแน่ โดยมีเนื้อหาทั้งหมด ดังนี้


ปลอดประสพ โพสต์ดีใจได้เลือกตั้ง เชื่อ อภิสิทธิ์-ปชป. ไปใช้สิทธิ์แน่

          "ไชโย...ได้เลือกตั้งแล้ว

           ต้องเฮ...กันหน่อยครับที่ประธาน กกต. ได้ประกาศหลังการหารือกับท่านนายกรัฐมนตรีอย่างเคร่งเครียด (จะไม่เครียดได้ยังไง มีม็อบมาโห่ฮิ้วอยู่ข้างนอก) ว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะถึงเลื่อนการเลือกตั้ง สถานการณ์ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ต้องขอบคุณกำนันสุเทพที่ออกมายืนยันว่า แม้เลื่อนการเลือกตั้งก็จะไม่เลิกม็อบ เพราะเป้าหมายของกำนันคือ ขอเป็นรัฐบาลเผด็จการแทน จึงไม่เอาเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น (คุณสมชายทำเป็นซื่อบื้อไม่รู้ไปได้)

           มีพรรคพวกถามมาว่าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะมีอะไรเกิดขึ้นและควรเตรียมตัวอย่างไร ผมขอเดาว่าน่าจะมีคนไปเลือกตั้งประมาณ 60% และผู้ลงคะแนนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแดง กลุ่มขาว ส่วนกลุ่มเหลือง กลุ่มหลากสี คงจะไปบ้างเพื่อรักษาสิทธิและไปลงคะแนน vote no (รับได้ครับ) สำหรับภาคใต้ 8 จังหวัด คงจะยากและมีหวังต้องมีการเลือกตั้งซ่อมอีกไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง แต่นราธิวาส ปัตตานี และยะลาคงจะไปได้สวย แต่สำหรับกรุงเทพ ผมว่าคงสนุกแน่ (เบาไม้เบามือกันหน่อยเถอะครับ ยังไงก็คนไทยด้วยกัน)


          ถามว่า ปชป. ของคุณอภิสิทธิ์และอดีต สส. จะไปลงคะแนนหรือไม่ พนันกันได้ (เอาขี้หมาก้อนเดียว) ไปลงคะแนนแหง ๆ อ้าวไปทำไม ไหนว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบไงละ (แล้วไปเลือกตั้งทำไม) พวกคุณกลัวเสียสิทธิลงสมัครคราวหน้าใช่ไหม ไหนละความซื่อสัตย์ต่อหมู่คณะ (หลอกเขาชัด ๆ ) คุณสุเทพสิ ไม่ไปลงแน่นอน เพราะกลัวถูกจับคาคูหา แต่ที่สำคัญที่สุดคุณสุเทพรู้ล่วงหน้าว่าจากคดีแจกของที่เกาะสมุย คุณจะถูกห้ามลงสมัคร 10 ปีอยู่แล้ว

          มีผู้ขอคำแนะนำว่าควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 คำแนะนำ คือ

         1. ตื่นให้เช้าไว้แล้วรีบไปจองรอลงคะแนน (พึงไปก่อนม๊อบ)
         2. มีหมวกใส่หมวก (กันของแข็ง) แว่นดำยิ่งใหญ่ยิ่งดี (ไม่ให้เพื่อนบ้านจำได้เพราะขี้เกียจทะเลาะกัน)
         3. สะพายกระติกน้ำและของขบเคี้ยวไปด้วย (เผื่อถูกปิดล้อม)
         4. พกไฟฉายไปด้วย (กำลัง Hit และไว้เผื่อถูกปิดล้อมจนต้องกลับบ้านกลางคืน)
         5. ตั้งสติให้ดี หากถูกด่าก็อย่าด่าตอบ (เดี๋ยวเขาโมโห) แล้วค่อย ๆ อธิบายว่ามันเป็นสิทธิของคุณ อย่าได้มายุ่มย่ามขัดขวางเพราะธุระไม่ใช่ (ภาษาไทยเขาเรียกว่าเสือก)
         6. หากขับรถไปเองให้พยายามจอดใกล้ปริมณฑลเลือกตั้ง พยายามเดินให้น้อย ๆ ไว้ มิเช่นนั้นอาจถูกกระชากลากถู (ดูจากทีวี เห็นม๊อบชอบทำอย่างนั้น)
         7. (แกล้ง) เอานกหวีดสักอันติดตัวไว้ หากคับขันก็เป่าปรี้ด รับรองหลุดแน่ (อาคมกำนันเทพ)

          ผมขอให้กำลังใจทุกท่านที่จะไปลงคะแนนเลือกตั้งตามสิทธิของท่าน ประชาธิปไตยของคน 67 ล้าน ต้องมีตัวแทนครับ เลือกพรรคดีคนดีตามที่ท่านรักท่านชอบท่านเชื่อ สำหรับท่านที่ไม่อยากไปลงคะแนนก็เป็นสิทธิของท่าน (จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม) เราต่างเคารพซึ่งกันและกัน

          สำหรับลูก ๆ หลาน ๆ คนรุ่นใหม่ ที่จะออกมาใช้สิทธิครั้งแรก ก็ควรดีใจ เพราะเราจะได้เรียนรู้ "จากตัวอย่าง" และได้ "ประสบการณ์ร่วม" ในทางประชาธิปไตยกับคนไทยอีกหลายสิบล้านคนครับ

          วันเลือกตั้ง ก็ถือเป็นวันมงคลประเภทหนึ่งครับ ไม่ใช่วันที่คนไทยออกมาทะเลาะฆ่าฟันกัน ลดละโมหะ โทสะลงบ้างเถอะครับ เราใช่ใครที่ไหน ก็คนไทยด้วยกัน (ผมจะไม่โกรธคุณ แม้คุณบางคนจะชอบด่าผม)"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ โพสต์ดีใจได้เลือกตั้ง เชื่อ อภิสิทธิ์-ปชป. ไปใช้สิทธิ์แน่ อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2557 เวลา 11:56:17 17,745 อ่าน
TOP