x close

นปช. เปลี่ยนแผน งดชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค. อ้างมีผู้ไม่หวังดีจ้องป่วน

ธิดา ถาวรเศรษฐ

 
 นปช. เปลี่ยนแผน งดชุมนุมใหญ่ 31 มกราคม 2557 ที่สถานตากอากาศบางปู เผย จตุพร บอกมีผู้ไม่หวังดีจ้องสร้างสถานการณ์ แต่จะให้กระจายตัวเป็นเวทีแต่ละจังหวัดแทน

 วันนี้ (30 มกราคม 2557) ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไต ยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์แบบนี้บทบาทของ นปช. ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเรามีการตั้งคำขวัญสำหรับ นปช. คนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยว่า "หยุดรัฐประหาร ต้านกบฏ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.57" และขอให้มีการรณรงค์ในช่วงเวลานี้จนกว่าการเลือกตั้งจะบรรลุ โดยในวันที่ 31 มกราคม 2557 อาจจะมีการจุดเทียนพร้อมกันทั่วประเทศ
 

 นางธิดา กล่าวต่อว่า สำหรับเวที นปช. ที่ จ.สมุทรปราการ ยังคงมีอยู่แต่จะของดการตั้งเป็นเวที ใหญ่เพื่อรวม นปช. ทั้งประเทศ พร้อมขอสนับสนุนให้พี่น้อง นปช. ตั้งเวทีกันเองในแต่ละจังหวัด เนื่องจากคุณจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้รับข้อมูลมาว่ามีผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์ จึงของดเวทีรวม เพราะต้องการหลีกเลี่ยงความรุนแรง ความสูญเสีย และไม่ต้องการให้เกิดการพ่วงสถานการณ์ที่ไปส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง จึงเปลี่ยนจากการรวมศูนย์เป็นการกระจาย โดยวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ขอให้ นปช. และผู้รักประชาธิปไตยได้แสดงบทบาทสังเกตการณ์ที่ศาลากลางจังหวัดและเขต เพื่อช่วยผลักดันทำให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. เปลี่ยนแผน งดชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค. อ้างมีผู้ไม่หวังดีจ้องป่วน โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2557 เวลา 15:07:12 10,403 อ่าน
TOP