x close

ศาลสั่ง สุรพันธ์ ชินวัตร เป็นคนไร้ความสามารถ ให้บุตรเป็นผู้ดูแล

สุรพันธ์ ชินวัตร
สุรพันธ์ ชินวัตร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลนักการเมือง

          ศาลสั่ง สุรพันธ์ ชินวัตร เป็นคนไร้ความสามารถเนื่องจากเป็นโรคสมองเสื่อมชนิดอัลไซเมอร์  พร้อมให้ นางศรุดา ชินวัตร บุตรเป็นผู้ดูแล
 
          จากกรณีที่นางศรุดา ชินวัตร  บุตรของ นายสุรพันธ์ ชินวัตร ได้ยื่นคำขอต่อศาล ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ สุรพันธ์ ชินวัตร เป็นคนไร้ความสามารถ เนื่องจากเป็นโรคสมองเสื่อมชนิดอัลไซเมอร์ และให้อยู่ในความดูแลของ นางศรุดานั้น

          ล่าสุด วันนี้ (30 มกราคม 2557) ศาลเยาวชนกลางและครอบครัว ได้มีคําสั่งให้ สุรพันธ์ ชินวัตร เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ นางศรุดา ชินวัตร ผู้ร้อง ในฐานะบุตร แล้ว
 
ประวัติ สุรพันธ์ ชินวัตร

          นายสุรพันธ์ ชินวัตร เป็นบุตรของนายเชียง (คู ชุนเชียง) และนางแสง ชินวัตร เป็นน้องชายของนายบุญเลิศ ชินวัตร บิดาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ระดับปริญญาตรีด้านย้อมสีและพิมพ์ผ้าจาก ประเทศเยอรมนี ด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับนางประเมิน (มีพานิช) ชินวัตร มีบุตร 6 คน
 
          เส้นทางการเมือง สุรพันธ์ ชินวัตร ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่ 6 สมัย  พรรคชาติไทย และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ช่วง 5 สิงหาคม พ.ศ. 2529–3 สิงหาคม พ.ศ. 2531
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่ง สุรพันธ์ ชินวัตร เป็นคนไร้ความสามารถ ให้บุตรเป็นผู้ดูแล อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2557 เวลา 16:54:47 24,545 อ่าน
TOP