x close

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลั่น ไม่ยอมให้ใครขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ. ท้า เจอกันหน้าคูหา


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลั่น ไม่ยอมให้ใครขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ. ท้า เจอกันหน้าคูหา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

              ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ไม่ยอมให้ใครขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ. เพราะถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมของทุกคนในสังคม ลั่น ไม่ยอมให้โจรปล้นเสรีภาพตัวเอง บอก แน่จริง เจอกันหน้าคูหา

              เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ระบุว่า หากแน่จริง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ไปเจอกันที่หน้าคูหาเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งถือเป็นความชอบธรรมที่พลเมืองไทยทุกคนได้รับสิทธิ์นี้ เป็นความเสมอภาคที่ไม่ว่าจะเป็นคนจนหรือคนรวยก็มีความเท่าเทียมกัน แล้วเหตุใดจึงมีคนเห็นแก่ตัวขัดขวางเลือกตั้ง หากมี "โจร" หน้าไหนคิดจะปล้นสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมของตนไป ตนจะไม่ยอมก้มหัวให้เด็ดขาด

              "2 กุมภา หากแน่จริง เจอกันหน้าคูหา

              ผมเป็นพลเมืองของประเทศไทย เมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ บรรลุนิติภาวะ มีสิทธิ์ไปเลือกตั้ง เป็นความชอบธรรมที่พลเมืองไทยทุกคนได้รับสิทธิ์นี้ ไม่ว่านั่งอยู่บนหลังควาย บนมอเตอร์ไซค์ หรือในรถเบนซ์

              ความเหลื่อมล้ำทั้งชีวิตจะถูกกำจัดไป เป็นความเสมอภาคเท่าเทียมทั้งคนจนคนรวยในระยะเวลา 10 วินาทีเท่านั้น ในวันที่ 2 กุมภา ณ คูหาเลือกตั้ง ขณะที่คุณกากบาท

              แล้วทำไมถึงยังมีคนเห็นแก่ตัว เอา 10 วินาทีแห่งความเท่าเทียมนั้นไป? ด้วยวิธีการขัดขวาง ต่อต้านการเลือกตั้ง เมื่อคนจะไปใช้สิทธิ์ก็ไปนอนขวางเขา ผู้หญิงจูงลูกเข้าไปใช้สิทธิ์ก็ไปด่าว่าเขาไม่รักชาติ ถามเขาว่า ใช่คนไทยหรือเปล่า?

              ประวัติศาสตร์ของประเทศแม่บทประชาธิปไตยอย่างสหรัฐอเมริกา หรืออังกฤษ ล้วนต้องต่อสู้ผ่านความเจ็บปวด สงครามกลางเมือง สูญเสียชีวิต เพื่อให้ได้มาซึ่งลมหายใจของประชาธิปไตยที่เท่าเทียม หรือการต่อสู้เหยียดสีผิว ที่คนผิวดำต้องต่อสู้ให้ได้สิทธิความเท่าเทียมกับคนผิวขาว

              ทุกประเทศต้องต่อสู้มาแล้วทั้งนั้น ประเทศไทยต้องได้ผ่านความเจ็บปวด สูญเสีย ถึงจะรู้จักคุณค่าของสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม เหมือนกับประเทศอื่น ๆ

              หากรัฐคุ้มครองปกป้องพลเมืองอย่างผมไม่ได้ กฎหมายที่ตราไว้มีคนไม่ยอมปฏิบัติตาม ผมจำเป็นต้องลุกขึ้นต่อสู้ เพื่อปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมอันชอบธรรมของผมด้วยชีวิต

              หากมี "โจร" หน้าไหนคิดจะปล้นสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมของผมไป เจอกันวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 8.00 น. ที่คูหาเลือกตั้งเลขที่ 84 ตรงข้ามรัชฎาอพาร์ทเม้นต์ ดินแดง กรุงเทพฯ

              งานนี้ผมไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ผมชื่อ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลั่น ไม่ยอมให้ใครขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ. ท้า เจอกันหน้าคูหา โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:14:50 13,544 อ่าน
TOP