x close

อภิสิทธิ์ ลั่นไม่ไปเลือกตั้ง-ยิ่งลักษณ์ งง ร่าง รธน. เอง แต่กลับไม่ไป


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศชัด ไม่ไปเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ ชี้ การเลือกตั้งไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ด้านยิ่งลักษณ์ สวนกลับ ทำไมไม่ไป ทั้งที่รัฐบาลอภิสิทธิ์เขียนรัฐธรรมนูญเอง

          เมื่อเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ยืนยันว่า ตนเองจะไม่เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เพราะเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ระบุด้วยว่า ที่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อที่จะได้ไม่มีใครไปสร้างสถานการณ์วุ่นวายที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่อลงคะแนน

          "พรุ่งนี้ผมจะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและไม่อาจบรรลุวัตถุประสงค์ของการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยได้ และผมจะไม่ไปแจ้งเหตุผลที่ไม่ไปใช้สิทธิ เนื่องจากไม่เข้าข่ายข้อยกเว้นในการรักษาสิทธิที่ กกต.ประกาศ

          ที่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพราะไม่ต้องการให้มีใครไปสร้างสถานการณ์วุ่นวายที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา"



          ขณะที่ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ถึงประเด็นที่นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่าจะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงไม่ไปเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งเป็นกติกาที่ถูกกำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ และที่อ้างว่าไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนั้น อยากถามว่ากฎหมายนี้มาจากการร่างของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เอง  ส่วนตัวเห็นว่า ประชาชนทุกคนควรอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน
 

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ลั่นไม่ไปเลือกตั้ง-ยิ่งลักษณ์ งง ร่าง รธน. เอง แต่กลับไม่ไป อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:28:54 45,542 อ่าน
TOP