x close

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยัน กปปส. ไม่เคลื่อนขบวนปิดหน่วยเลือกตั้งพรุ่งนี้




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยืนยัน เลือกตั้งพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) กปปส. ไม่เคลื่อนขบวนปิดหน่วยเลือกตั้ง แต่จะจัดกิจกรรมแสดงออกต้านการเลือกตั้งในพื้นที่เวทีชุมนุมแทน สำหรับกิจกรรมปิคนิคให้เต็มพื้นที่กรุงเทพ คาดใช้พื้นที่กรุงเทพฯ-ฝั่งธนบุรี

          วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2557) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 กุมภาพันธ์) กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จะไม่เคลื่อนขบวนปิดล้อมหน้าหน่วยเลือกตั้งอย่างแน่นอน และแต่ละเวทีชุมนุมจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงออกในการต่อต้านการเลือกตั้ง 

          โดยที่เวทีปทุมวันจะมี กิจกรรมหลัก 4 กิจกรรม  คือ กิจกรรมลวกต้มไล่เลือกตั้ง, กิจกรรมดนตรีเปิดหมวกโดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย ที่บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่, เทศกาลอาหารไทยไล่คนโกง โดยครัวอาหารทุกครัวจะจัดอาหารเมนูพิเศษ ตามแนวทางบนเวทีที่จะให้วันพรุ่งนี้เป็นวันปิคนิคแห่งชาติ และกิจกรรมบนเวที สลับกับปราศรัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะมีการติดตามสถานการณ์และอัพเดทเรื่องการเลือกตั้ง รวมทั้งการแสดงพื้นบ้านต่าง ๆ นอกจากนั้นก็จะมีกิจกรรมที่กลุ่มของจุฬาฯ และธรรมศาสตร์จัดขึ้นด้วย โดยตลอดถนนตั้งแต่เวทีอโศก ถึงเวทีราชประสงค์ เวทีปทุมวัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเวทีห้าแยกลาดพร้าว โดยจะมีกิจกรรมเต็มถนน
 
          สำหรับกิจกรรมปิกนิกตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ออกเดินขบวนเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ เข้าร่วมปิคนิคให้เต็มพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นยังไม่ทราบว่าจะใช้พื้นที่จุดใดบ้าง แต่คาดว่าจะใช้พื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และฝั่งธนบุรี ซึ่งก็จะมีทั้งในส่วนที่ กปปส.จัดขึ้น และประชาชนจัดขึ้นเอง 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยัน กปปส. ไม่เคลื่อนขบวนปิดหน่วยเลือกตั้งพรุ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:06:49 8,327 อ่าน
TOP