x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยัน ไม่นำมวลชนขวางเลือกตั้งพรุ่งนี้




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)


          สุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยเวทีปทุมวัน ยืนยัน ไม่นำมวลชนขวางเลือกตั้งพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) ชวนมวลชนจัดปิกนิกทั่วกรุงเทพ และชวนข้าราชการออกมาเลือกข้าง ประกาศความเป็นไทจากระบอบทักษิณ

          วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีปทุมวัน เผยการเดินขบวนขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ที่เยาวราชในวันนี้ (1 ก.พ.) ได้รับการต้อนรับจากชาวไทยเชื้อสายจีนในเยาวราชเป็นอย่างดี และชาวเยาวราชก็ยินดีมากขึ้นที่ได้เห็น กปปส. สวมเสื้อสีแดงตามประเพณีตรุษจีน พร้อมมอบอั่งเปาสนับสนุน กปปส. ให้ 2 กระสอบ

          นายสุเทพ ยังกล่าวต่อว่า จุดมุ่งหมายที่ ทักษิณ ชินวัตร จัดตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงมาคอยสนับสนุนตนนั้น ก็เพื่อให้เป็นกำลังนำประเทศไปสู้การจัดตั้งรัฐไทยใหม่ เปลี่ยนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กลายเป็นระบอบสาธารณรัฐ ที่มีประธานาธิบดีเป็นผู้นำ และที่ใช้สีแดงเป็นสัญลักษณ์เนื่องจากคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ในอดีตเคยเป็นกลุ่มคอมมิวนิสต์มาก่อน พอมาตอนนี้เป็นคอมมิวนิสต์หลงยุค ก็ใช้สีแดงอีกครั้ง และตั้งโรงเรียนกับหมู่บ้านเสื้อแดงมาเตรียมยึดประเทศ

          ในปี 2552 กลุ่ม นปช. ก็ได้เข้ามาก่อการจลาจลในกรุงเทพฯ และสร้างความวุ่นวายหลายครั้งเพื่อมุ่งให้เกิดสงครามกลางเมือง ยั่วยุทหารให้ออกมาปฏิวัติยึดอำนาจ เพื่อที่จะได้ปลุกระดมประชาชนให้มาสู้กับทหาร โดยอ้างว่าเป็นการต่อสู้กับกลุ่มเผด็จการ ทั้งที่คนกลุ่มนั้นไม่มีอุดมการณ์ใด ๆ และมีจุดหมายที่แท้จริงคือการต่อสู้ให้ ทักษิณ ได้พ้นคุก และพวกตนได้เงินคืนเท่านั้น แต่เมื่อดำเนินการไม่สำเร็จ กลุ่มเสื้อแดงก็ได้กลับมาดำเนินการในปี 2553 โดยมาเป็นขบวนการ ทั้งพรรคการเมือง มวลชน และกองกำลังเสื้อดำติดอาวุธ มาทำร้ายประชาชน ทหาร และตำรวจ แต่น่าแปลกที่แม้จะมีตำรวจเสียชีวิตไป 2 ราย แต่กลุ่มตำรวจชั้นผู้ใหญ่กลับไม่มีใครออกมาแสดงความไม่พอใจหรือมีท่าทีโกรธแค้นเลย ทั้งยังกลับไปสมคบกับกลุ่มนั้นในปัจจุบันด้วย

          นายสุเทพ ยังได้กล่าวว่า ในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคยออกมาก่อเหตุวุ่นวาย เผาบ้านเผาเมือง แต่กลุ่ม กปปส. ได้ออกมาเดิน มาต่อสู้อย่างสงบ ไปที่ไหนก็มีพี่น้องต้อนรับมากมาย และมาร่วมประกาศเจตนารมณ์มากขึ้น ว่าจะไม่ไปเลือกตั้ง และจะร่วมกับมวลชนในการต่อสู้เพื่อขจัดคอรัปชั่นให้หมดไปจากประเทศไทย

          ทั้งนี้ นายสุเทพระบุว่า ตนรู้สึกแปลกใจอย่างยิ่ง ว่าทำไมกลุ่มคนเสื้อแดงที่เกิดบนแผ่นดินเดียวกันกับมวลชน เกิดบนแผ่นดินไทย จึงไร้สึกนึกรักแผ่นดิน เพราะพฤติกรรมที่ทำมาตลอดและตอนนี้ ได้ทำลายความสงบสุขของประเทศโดยไม่ลดละ จนไม่น่าเชื่อว่าเพราะเงินตัวเดียวเงินที่ได้มาจากการคอรัปชั่นของทักษิณ ทำให้พวกเขาลืมคุณแผ่นดิน สิ่งดีงามที่ประเทศมี ลงมือทำร้ายประเทศร่วมกับระบอบทักษิณอย่างน่าอดสู และทำทุกอย่างเพื่อทักษิณ ทั้งฆ่าคน เผาบ้านเผาเมือง และสร้างความหวาดหวั่นแก่พี่น้องในกรุงเทพฯ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตยังคงเป็นเหมือนฝันร้ายของคนกรุงเทพฯ อยู่เลย

          สำหรับการต่อสู้ครั้งนี้ นายสุเทพกล่าวว่า แม่ตนจะไม่อาจประกาศได้ว่า กปปส. จะได้รับชัยชนะเมื่อไร แต่ขอยืนยันได้ว่ามวลชนจะไม่ได้มันแพ้ และพี่น้องข้าราชการทั่วประเทศก็สามารถช่วย กปปส. กำหนดชัยชนะได้ เพราะวันใดก็ตามพี่ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ออกมาประกาศพร้อมกันว่าข้าราชการทั่วประเทศไม่ขอรับใช้ระบอบทักษิณ กู้เกียรติยศและศักดิ์ศรีแก่ตนเอง วันนั้นเราจะประกาศชัยชนะได้ทันที ว่าชัยชนะเป็นของประชาชน

          และสำหรับการจัดตั้งรัฐบาลประชาชนนั้น ก็จะต้องมีกลุ่มข้าราชการมาร่วมกันคิดและตัดสินใจร่วมกับมวลชนเพื่อจัดตั้งรัฐบาลประชาชน และสภาประชาชนขึ้น เพื่อให้สามารถดำเนินการปฏิรูปประเทศ แก้ไขประเทศให้สมบูรณ์ได้ในที่สุด และปฏิรูปเสร็จ เหล่าข้าราชการจะได้ภาคภูมิใจว่าพวกเขาเป็นข้าราชการที่รับใช้กษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ขี้ข้าตระกูลชินวัตร ที่ต้องคอยเลียแข้งขานักการเมืองชั่วอีกต่อไป 

          วันนี้จะเป็นโอกาสเพียงหนึ่งเดียว ให้ข้าราชการทั้งประเทศไทยได้ประกาศความเป็นเสรีของตน ปลดแอกจากระบอบทักษิณ เพราะคราวนี้มีประชาชนมาอาสาเป็นทัพหน้าแล้ว ขอวอนให้ข้าราการออกมาร่วมกับมวลชน กอบกู้ศักดิ์ศรีคืนมา หาไม่แล้วทั้งข้าราชการและประชาชนก็จะยังคงไร้อนาคตต่อไป

          สำหรับในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) นายสุเทพได้ประกาศชัดเจนว่าจะไปนำขบวนไปปิดล้อมสถานที่ชุมนุม และจะเชิญชวนให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาร่วมกันจัดงานปิกนิกรื่นเริงทั่วถนนในกรุงเทพฯ ออกมาฉลองกันบนถนน ปิดถนนเสีย ขณะที่ในต่างจังหวัด หากใครอยากร่วมก็สามารถจัดปิกนิกได้ตามสถานที่ที่สะดวก หรือมาจัดปิกนิกที่ถนนสายหลักกับหน้าศาลาการจังหวัด แต่หากใครไม่รู้จะไปที่ไหนหรือมีกำลังคนจัดงานไม่พอ ให้มาร่วมรื่นเริงที่เวทีชุมนุม ทั้งที่แยกปทุมวัน สีลม ราชประสงค์ ชิดลม อโศก อนุสาวรีย์ชัย และห้าแยกลาดพร้าว ประกาศจุดยืนว่าจะไม่ไปเลือกตั้ง

          ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่ม กปปส. ได้ประกาศไว้แล้วว่าจะขอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จึงจะไม่ขอไปเลือกตั้ง แต่หากใครอยากไปเราก็ไม่ว่า และไม่ขวาง สุดท้ายแล้วเมื่อผลออกมาตอนค่ำก็จะได้ทราบกันว่ามีผู้ไม่ไปลงคะแนนเสียเท่าไหร่กัน ทั้งนี้ สำหรับคนที่กลัวจะเสียสิทธิ์ สามารถไปยื่นแสดงเหตุผลที่ไม่ไปเลือกตั้งกับ กกต. ได้ภายใน 7 วัน หรือเพียงแค่เข้าเลือกตั้ง ส.ว. ก็จะได้รับสิทธิ์ที่เสียไปคืนมา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยัน ไม่นำมวลชนขวางเลือกตั้งพรุ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22:25:29 10,940 อ่าน
TOP