x close

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

ขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, ข่าวสด, ข่าวสด, สปริงนิวส์

          เลือกตั้ง 57 ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนนักการเมืองจะมีใครไปเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 วันนี้เราจะพาไปเกาะติดเลือกตั้ง 2557 กัน

          เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 มีนักการเมือง ทหาร ประธาน กกต. ทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ส่วนจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันเลย


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้สิทธิเลือกตั้ง ตำรวจตรึงกำลังหนาแน่น

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ยังหน่วยเลือกตั้งที่ 32-34 เขตเลือกตั้งที่ 16 โรงเรียนคลองลำเจียก ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 174 พร้อมกันนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย ก่อนเดินทางไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ช่วงก่อนเที่ยง เพื่อติดตามสถานการณ์เลือกตั้งและการชุมนุมของมวลชน กปปส. ต่อไป




 

ปลอดประสพ สุรัสวดี เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว

           หน่วยเลือกตั้งที่ 22 เขตคลองเตย โรงเรียนสายน้ำผึ้ง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว และหลังจากใช้สิทธิ นายปลอดประสพ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ขณะนี้การเลือกตั้งสามารถเดินหน้าต่อไปได้ มีเพียงบางเขตเท่านั้นที่มีปัญหา
 
พล.อ.ประยุทธ์ ชิ่งสื่อ จนลืมบัตรประชาชน

           ที่หน่วยเลือกตั้ง 12 เขตพญาไท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของกองร้อยเฉพาะกิจรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย รส.) โดยหลังจากหย่อนบัตรเสร็จ ผู้สื่อข่าวก็เข้าสัมภาษณ์ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับปฏิเสธทุกคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง และรีบเดินหนีทันที โดยลืมบัตรประชาชนทิ้งไว้ด้วย


ภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม

ศุภชัย สมเจริญ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อ.บางกรวย

        ที่เต็นท์ลานตลาดนัดโรงเจ เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 33 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในขณะนี้ ล่าสุด นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดการเลือกตั้งแล้ว นายศุภชัย กล่าวย้ำว่า หน่วยเลือกตั้งที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปตั้งเวทีนั้น ให้เจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจเจรจากับผู้ชุมนุม กรณีเข้าหน่วยเลือกตั้งไม่ได้ก่อน เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ปะทะ โดยให้เห็นความสำคัญของชีวิต เพราะการเลือกตั้งยังจัดใหม่ได้

ศุภชัย สมเจริญ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อ.บางกรวย
 

ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ใช้สิทธิเลือกตั้ง   

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

        ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 แขวงจอมพล เขตจตุจักร


คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งเขตดุสิต

คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเขตดุสิต

       คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 08.45 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16  แขวงถนนนครไชยศรี  เขตดุสิต กทม. โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และเดินทางกลับทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด

 
กิตติรัตน์ ณ ระนอง ใช้สิทธ์เลือกตั้ง หน่วยที่  21 เขตคลองเตย

กิตติรัตน์ ณ ระนอง ใช้สิทธ์เลือกตั้ง หน่วยที่  21 เขตคลองเตย

         นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยเดินทางมาใช้สิทธิเป็นคนแรก ในหน่วยเลือกตั้งที่ 21 เขตคลองเตย ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง หลังจาก กรรมการประจำหน่วย ได้จัดเตรียมสถานที่เลือกตั้งแล้วเสร็จ และหลังจากใช้สิทธิแล้ว นายกิตติรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า อยากให้ทุกคนทำหน้าที่พลเมืองในการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจำนำข้าว เพราะอยู่ในช่วงเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่าตนยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง
 

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก เข้าใช้สิทธิเลือกตั้งเขตดุสิตแล้ว

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก เข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งเขตดุสิตแล้ว

          ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแล้ว โดย พล.อ.นิพัทธ์ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญให้มาก ๆ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับรายงานตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เฉลิม อยู่บำรุง  ใช้สิทธิเลือกตั้ง โรงเรียนวัดบางบอน

เฉลิม อยู่บำรุง  ใช้สิทธิเลือกตั้ง โรงเรียนวัดบางบอน

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้ง 28 โรงเรียนวัดบางบอนแล้ว


จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ใช้สิทธิเลือกตั้งหน่วยที่ 25 คนแรก
 
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

          หลังเปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 08.00 น. ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป หน่วยเลือกตั้งที่ 25 - 27 แขวงจอมพล เขตจตุจักร เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้งเต็นท์บริเวณทางเท้าหน้าห้างบิ๊กซี ถนนลาดพร้าว นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาใช้สิทธิเป็นคนแรกของหน่วยเลือกตั้งที่ 25 โดยมีลำดับรายชื่อที่ 77 จากนั้นประชาชนเริ่มทยอยมาใช้สิทธิช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคอยอำนวยความสะดวกตั้งแต่การตรวจรายชื่อ จากนั้นแนะนำขั้นตอนจนเสร็จสิ้นกระบวนการ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว


บรรหาร ศิลปอาชา หย่อนบัตรลงคะแนน วอนทุกฝ่ายยึดรัก-สามัคคี เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้า

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง
 
          เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชาย และผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 31 ตำบลท่าพี่เลี้ยง เทศบาลเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

          โดย นายบรรหาร เปิดเผยว่า เมื่อมีการประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว เราก็ต้องเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ส่วนเขตใดที่ไม่สามารถเดินหน้าเลือกตั้งได้ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องไปดูแลเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข พร้อมกันนี้ ตนอยากฝากให้ทุกฝ่ายยึดความรัก และความสามัคคีเป็นหลัก เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้าต่อไป


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.โคราช แล้ว

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

          นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 157 ภายในวัดหลักร้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.  โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนรู้สึกห่วงใยสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาก จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยกันเพื่อช่วยประคับประคองการเลือกตั้งให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ปั่นจักรยาน ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ รร.แจ่มจันทร์ แล้ว

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

        นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ปั่นจักรยานมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 26 ตั้งแต่เวลา 07.50 น. ก่อนเวลาเลือกตั้งเวลา 08.00 น. เมื่อลงคะแนนเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว นายชัชชาติ ได้เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิลงคะแนนด้วย


สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ออกใช้สิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ของจังหวัดอ่างทอง

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

        นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกใช้สิทธิเลือกตั้งที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 10 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างหนาตา


สนธยา คุณปลื้ม ควงภรรยา มาลงคะแนนเลือกตั้งที่ชลบุรี

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

        ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 23 โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยภรรยา นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรงวัฒนธรรม ได้เดินทางมาลงคะแนนในสิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1

        ซึ่งภายหลังจากลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายสนธยา เปิดเผยว่า  สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลจะออกมาอย่างไรก็อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจและทำตามกรอบกฎหมายที่กำหนดให้อำนาจไว้


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ควงภรรยา มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่สนามบินน้ำ

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยาได้เข้ามาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลนครนนท์ บริเวณริมถนนหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. (กองสลาก) ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี


นิคม ไวยรัชพานิช พร้อมครอบครัว เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง รร.แม้นศรี

เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง

         นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้เดินทางมาเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งนี้ ลำดับที่ 272 โดยมาพร้อมกับครอบครัว ขณะเดียวกัน นายนิคม กล่าวว่า เป็นไปตามคาดที่มีหลายหน่วยในกรุงเทพมหานคร และภาคใต้ ไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ จึงเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ส่วนการเลือกตั้งจะเป็นโมฆะหรือไม่นั้น ต้องดูเหตุผลในการพิจารณา


 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
                         







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เกาะติดนักการเมือง-ทหาร ไปเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:46:32 35,643 อ่าน
TOP