x close

ลูกสาวเหยื่อปะทะหลักสี่ ร้องผู้เกี่ยวข้องดูแลบิดาเจ็บหนักเป็นอัมพาต

อาแกว แซ่ลิ้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ลูกสาวเหยื่อปะทะหลักสี่ ร้องผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลบิดา หลังบาดเจ็บถึงขั้นอัมพาต ยืนยันไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด เพียงมาเดินขบวนเพราะอยากเห็นประเทศมีการเลือกตั้ง

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) น.ส.เอื้องฟ้า และน.ส.วลัยพร แซ่ลิ้ว บุตรสาวของ นายอาแกว แซ่ลิ้ว ผู้บาดเจ็บ ถูกยิงสาหัสเข้าบริเวณต้นคอ จากเหตุการณ์การปะทะกันที่เขตหลักสี่ ซึ่งกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลวิภาวดี ได้เผยถึงอาการของนายอาแกว โดยระบุว่า หลังการผ่าตัดนำกระสุนออกจากคอ แพทย์ยังให้ผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู เพื่อรอดูอาการว่าจะมีการติดเชื้อหรือไม่ ส่วนเรื่องการที่กระสุนถูกเส้นประสาท แพทย์ก็ได้ยืนยันแล้วว่าเป็นอัมพาตตั้งแต่ต้นคอลงไป จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล พร้อมกันนี้ได้ยืนยันว่าบิดาไม่ได้เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมของฝ่ายใดทั้งสิ้น เพียงแต่เห็นการเดินรณรงค์เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง จึงเข้าร่วม เพราะบิดาอยากเห็นประเทศมีการเลือกตั้ง

          ด้าน นายอํานวย พันธ์ไพโรจน์ ผู้ประสานงาน นปช.หลักสี่ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะระหว่าง นปช.กับ กปปส.บริเวณหลักสี่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมมวลชนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้นัดหมายมาทํากิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง บริเวณหน้าห้างไอทีสแควร์ หลักสี่ ระหว่างรวมตัวบนถนนโลคัลโรด ได้มีรถเก๋งคันหนึ่งวิ่งตรงเข้ามาใส่กลุ่มพวกตนด้วยความเร็วสูง ทําให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ผู้ชุมนุมจึงโกรธแค้นและช่วยกันสกัดจับรถคันนั้น โดยใช้ไม้และก้อนหินปาใส่รถเพื่อให้หยุด พอประตูรถถูกเปิดออกปรากฏว่าคนขับได้โยนระเบิดใส่ผู้ชุมนุม 2 ลูก ทําให้สถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น และมีการปาระเบิดลงมาจากสะพานใส่พวกตน

          จากนั้นก็เริ่มมีเสียงปืนกลและเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง ทําให้ตนต้องพามวลชนหลบหนีเข้าไปหลบอยู่ในห้างไอทีสแควร์ โดยที่เจ้าหน้าที่ตํารวจ ทหารที่อยู่ในพื้นที่ก็ไม่ออกมาระงับเหตุดังกล่าว จนทําให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายคน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าพวกตนไม่ได้ไปหาเรื่องใคร เพียงต้องการไปรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเท่านั้น 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเหยื่อปะทะหลักสี่ ร้องผู้เกี่ยวข้องดูแลบิดาเจ็บหนักเป็นอัมพาต โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:02:42 32,532 อ่าน
TOP