x close

นายกหย่อนบัตรผิดหีบ กกต. เผย ยิ่งลักษณ์หย่อนบัตรผิด ไม่เป็นบัตรเสีย

นายกหย่อนบัตรผิด ยิ่งลักษณ์หย่อนบัตรผิด
ยิ่งลักษณ์ นายกฯ หย่อนบัตรผิด 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mallika Boonmeetrakool, ect.go.th

           ยิ่งลักษณ์ นายกฯ หย่อนบัตรผิดหีบ ยิ่งลักษณ์ แจง ผิดจริง แต่ทำตามเจ้าหน้าที่แนะนำ ด้าน กกต. บอก นายกฯ หย่อนบัตรผิดหีบ ไม่เป็นบัตรเสีย

          หลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่โรงเรียนวัดคลองลำเจียก โดยมีรายชื่อในลำดับที่ 174 พร้อมโพสท่าหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบให้สื่อมวลชนและประชาชนได้ถ่ายรูปกันนั้น

          ล่าสุด ผู้คนในโลกสังคมออนไลน์ ได้สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างในภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะหย่อนบัตรลงหีบเลือกตั้ง โดยปรากฏว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หย่อนบัตรเลือกตั้งลงผิดหีบ เพราะบัตรที่ถืออยู่ เป็นบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ หรือ บัตรสีส้ม แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับหย่อนบัตรใส่หีบเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ซึ่งตามจริงต้องหย่อนบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง บัตรสีม่วง แทนเสียอย่างนั้น

          อย่างไรก็ตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ปิดหีบเลือกตั้งว่า ตนได้แจ้งไปยังประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว สำหรับประเด็นที่หย่อนบัตรผิดหีบ ทั้งนี้ ตนทำตามเจ้าหน้าที่แนะนำเท่านั้น เพราะอ้อมมาจากด้านหลังหีบบัตร

          ขณะที่นายสุพจน์ ไพบูลย์ ประธาน กกต.กทม. เปิดเผยว่า หากมีการหย่อนบัตรผิดหีบเลือกตั้ง ไม่นับว่าเป็นบัตรเสีย เนื่องจากจะต้องมีการคัดแยกบัตรระหว่าง บัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับ ส.ส.แบ่งเขตอีกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกหย่อนบัตรผิดหีบ กกต. เผย ยิ่งลักษณ์หย่อนบัตรผิด ไม่เป็นบัตรเสีย อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 12:05:29 116,703 อ่าน
TOP