x close

กปปส. ปิดล้อม สปน.กลาโหม เมืองทองฯ-พบชายชุดดำ


กปปส. ปิดล้อม สปน.กลาโหม เมืองทองฯ-ยิ่งลักษณ์ ออกมาได้
14:07 น. ม็อบ กปปส. เดินล้อมมาดักด้านหลัง ขอให้ ครม. ออกจาก ตึก สนง.ปลัด กห.
หากไม่ออกจะระดมคนมาล้อมมากขึ้น
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @ArmMatichon

กปปส. ปิดล้อม สปน.กลาโหม เมืองทองฯ-ยิ่งลักษณ์ ออกมาได้
14.22 น. ข่าวเเจ้งว่า ข้างใน สนง.ปลัด กห. ไม่มีนายกฯ  มีแต่ ชัชชาติ, พงษ์เทพ และสุรพงษ์
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @ArmMatichon

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กปปส. บุกสำนักงานปลัดกลาโหมฯ กดดันยิ่งลักษณ์ ซึ่งสุดท้ายหนีออกมาได้ นอกจากนี้ ยังพบชายชุดดำ ทำสถานการณ์ตึงเครียด

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 นายชุมพล จุลใส นายสกลธี ภัททิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้นำกลุ่มมวลชน กปปส. จากเวทีราชประสงค์ และเวทีอโศก ขึ้นรถ 6 ล้อ เคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (สปน.กห.) ในเมืองทองธานี เพื่อกดดันให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ

          ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ได้ แต่ผู้ชุมนุมก็ลงจากรถเพื่อเดินกดดัน จนกระทั่งสามารถปิดล้อมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้ทั้งหมด ส่วนแกนนำก็ปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียงเพื่อให้นายกรัฐมนตรีลาออก


          ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีรายงานว่า สามารถออกมาจากจุดดังกล่าวได้แล้ว หลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า


          ขณะที่ในช่วงบ่าย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชน กปปส. และ มวลชนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) เข้ามาสมทบ ซึ่งในเวลา 13.20 น. นายพุทธิพงษ์ ก็ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมใช้คีมเหล็กตัดรั้วลวดหนามหน้าทางเข้า พร้อมกับให้ผู้ชุมนุมที่เป็นผู้หญิง 15 คน ชูขวดน้ำเปล่าขึ้น เข้าไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนเฝ้าประตูทางเข้า ขณะที่ผู้ชุมนุมคนอื่น ๆ ต่างชูมือสองข้างขึ้น แสดงให้เห็นว่าไม่มีอาวุธ ส่วนมวลชนบางส่วน และ สรส. ได้สำรวจพื้นที่รอบ ๆ ว่ามีรัฐมนตรีคนใดยังอยู่ พร้อมหาจุดที่จะตดสิน แต่ไม่สามารถทำได้

          เมื่อถึงเวลา 14.00 น. ก็ถึงเส้นตายที่นายพุทธิพงษ์ได้ขีดเส้นตายแก่ผู้บริหารและ ครม. ที่อยู่ในอาคารสำนักงานปลัดฯ ให้ออกจากตึกไปให้หมด ทว่าสถานการณ์กลับตึงเครียดเล็กน้อย เมื่อแกนนำประกาศว่า เห็นชายชุดดำ 2 คนสวมหมวกไหมพรมสีดำ อยู่บนดาดฟ้าคอนโดมิเนียม ซี 2 ของเมืองทองธานีฯ จึงประกาศให้พวกเขาลงมา

          อย่างไรก็ตาม แกนนำ กปปส. ส่วนหนึ่งได้เดินไปทางทางออกด้านหลังของอาคาร พร้อมกับร้องให้ ครม. ทั้งหมดออกจากพื้นที่ ปรากฎว่า มีรถรัฐมนตรี 2 คันขับออกจากสำนักงานปลัดฯ ส่วนข้าราชการของสำนักงานฯ ก็ทยอยเก็บของกลับบ้าน จนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเส้นตายที่ขีดไว้เป็นครั้งที่ 2 แกนนำ กปปส. ก็สั่งให้มวลชนนั่งลงขวางประตูทางเข้าออกด้านหลังสำนักงานฯ ไม่ให้รถรัฐมนตรีออกไปได้


ติดตาม ข่าวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. ปิดล้อม สปน.กลาโหม เมืองทองฯ-พบชายชุดดำ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:31:57 34,731 อ่าน
TOP