x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ขอบคุณชายชุดดำมาช่วยม็อบ ลั่นขจัดระบอบทักษิณให้ได้


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขอบคุณชายชุดดำออกมาช่วยม็อบ แม้ไม่รู้เป็นฝ่ายไหน ลั่น จะสู้จนชนะ ตายเป็นตาย จะขจัดระบอบทักษิณให้ได้

          เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปทุมวัน ปราศรัยถึงการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า ทั่วประเทศมีคนไปใช้สิทธิ์เพียง 45.84% เท่านั้น ซึ่งในจำนวนนี้ไม่นับรวมผู้มีสิทธิเลือกตั้งในภาคใต้และบัตรเสีย ดังนั้น จำนวนเปอร์เซ็นต์จะลดลงมากกว่านี้อีก แล้วพรรคเพื่อไทยจะอ้างไม่ได้ว่าได้รับเลือกตั้งโดยเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ทั้งที่มีหลายเขต มีผู้กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนมากกว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยที่ได้รับชัยชนะเสียอีก

          นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า สาเหตุที่ต้องยุบเวทีลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยฯ ก็เพื่อความปลอดภัย โดยจะมาอยู่ที่เวทีสีลม เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุวุ่นวายหลายครั้ง แต่ไม่สามารถพึ่งตำรวจได้เลย ตำรวจไม่สามารถจับใครได้ กลับบอกมือที่ 3 แต่พอผู้ชุมนุมเราจับคนร้ายที่ยิงประชาชนได้ที่สโมสรกองทัพบก ตำรวจกลับออกมาอ้างว่าคนร้ายเป็นตำรวจที่ส่งไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ ดังนั้น หากเกิดเหตุการณ์อะไร ขอให้พี่น้องถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ เพราะตำรวจไม่มีวันเข้าข้างเรา

          ส่วนเหตุปะทะที่หลักสี่ นายสุเทพ ยืนยันว่า คนยิงไม่ใช่การ์ดของ กปปส. แน่นอน แต่ตำรวจกลับสรุปอย่างรวดเร็วว่าเป็นคนของเรา ทั้งนี้ ตนสังเกตดูวิธียิงของคนร้าย เห็นว่าเป็นการยิงเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่าย นปช. ของโกตี๋ลุกขึ้นมาใช้อาวุธทำร้ายมวลมหาประชาชน ดังนั้น ไม่ว่าชายชุดดำเหล่านั้นจะเป็นใคร ตนขอขอบคุณไว้ด้วยที่ช่วยพวกเรา ส่วนที่มีภาพตำรวจยิงนั้น ตนอยากถามว่า ตำรวจยิงฝ่ายไหน ช่วยพวกเรา หรือช่วยพวกโกตี๋ ช่วยตอบคำถามมาด้วย

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่สามารถกลับไปนอนที่บ้านตัวเองได้ ต้องมาหลบนอนที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม จึงอยากให้ปลัดออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย ถ้ายังนอนอยู่ที่นั่น มวลมหาประชาชนจะไปเยี่ยม

          นายสุเทพ ยังบอกด้วยว่า การที่ประชาชนออกมานั้น เพื่อช่วยให้คนไทยพ้นจากระบอบทักษิณ พ้นจากขี้ข้าทักษิณ เราทำเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ไม่ได้มารบราทำสงครามกับตำรวจ ตนเชื่อว่าหลังเสร็จสิ้นงานนี้แล้ว ตำรวจอย่าง พล.ต.อ.อดุลย์, พล.ต.อ.วรพงษ์, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้เข้าคุกแน่นอน ขอให้ตำรวจทั้งหลายอย่าไปรับใช้ระบอบทักษิณ

          เลขาธิการ กปปส. ยังประกาศลั่นว่าตนจะสู้ต่อไปแน่นอน ตายเป็นตาย ทุกข์เป็นทุกข์ ไม่ทิ้งพี่น้องแน่นอน สู้จนกว่าจะชนะ ไม่ชนะไม่เลิก และเชื่อว่าจะชนะลูกเดียว เพราะทุกฝ่ายในสังคมออกมาสนับสนุน

          นายสุเทพ ยังขอให้พี่น้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากเห็นคนแปลกปลอมให้รีบแจ้ง เพราะหลังจากนี้ ตนจะทำทะเบียน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหากจะมาหาข่าว ให้แต่งชุดมาให้เต็มยศ จะมาฟังปราศรัยก็ได้ ตนจะจัดที่ให้นั่งข้างหน้าเลย เผื่อจะได้เคลิ้มบ้าง

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ออกมาแถลงข่าวพูดอะไรบ้าง เพราะพูดทีไรเรียกแขกให้เวที กปปส. ทุกที โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อนรัก ตนจะทำหนังสือขอบคุณให้เลย

          ในตอนท้าย นายสุเทพ ยืนยันว่า หากเราชนะเมื่อไร ยิ่งลักษณ์ออกไปได้ ขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปได้ เมื่อนั้นพี่น้องทุกคนจะได้ไม่ต้องมานอนกลางดินกินกลางทรายอีก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ขอบคุณชายชุดดำมาช่วยม็อบ ลั่นขจัดระบอบทักษิณให้ได้ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:44:09 25,440 อ่าน
TOP