x close

เตชะ ทับทอง จวกพิธีกรหญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ ใช้ภาษาต่ำ



เตชะ ทับทอง จวกพิธีกรหญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ ใช้ภาษาต่ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ

            เตชะ ทับทอง จวกพิธีกรหญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ แสดงกิริยาไร้การศึกษาและใช้คำพูดต่ำต่อนักท่องเที่ยว แนะเลิกอาชีพดีกว่า

            วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเตชะ ทับทอง ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และผู้ก่อตั้งเครือข่ายรักดี (องค์กรสาธารณประโยชน์) ส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ตำหนิพิธีกรหญิงในงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้ใช้คำพูดหยาบคายให้นักท่องเที่ยวถอยห่างจากพื้นที่ในการแสดงปีนยอดเสา จนทำให้คนในงานโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ โดยระบุดังนี้

            "ในฐานะคนบ้านอยู่นครสวรรค์ มีความภาคภูมิใจในความเป็นคน "ปากน้ำโพ" และสิ่งสำคัญสำหรับเราๆงานหนึ่งคืองานประจำปี "ตรุษจีนปากน้ำโพ" ปีนี้มีการเตรียมงานอลังการมากมาย น่าชื่นชมมากครับ มีอยู่จุดเดียวคือ "กิริยา และ การใช้ภาษาต่ำหยาบของพิธีกรสาว(แก่)" ได้ฟังเสียงจากคลิปแล้วผมคิดว่า "แม่ค้าขายเหี้ยอะไรสักอย่าง" หยาบต่ำเถื่อนไร้สกุลรุนชาติอย่างมาก

            เค้าให้มาบรรยายคู่ขบวนมังกร และอื่น ๆ ที่เป็นเรื่องราวของวัฒนธรรม แต่อีนี่มาเหมือนคุมม็อบเสื้อแดง เพราะมีตอนหนึ่งมันตะโกนด่าคนดูว่า "มายืนออกันแน่นทำไม ไม่มีที่ให้มังกรแสดง คุณเป็นคนนครสวรรค์หรือเปล่า มายืนออกันแบบนี้เป็นมวลมหาประชาชนหรือไง" แล้วมีการใช้สำเนียงและภาษาที่สถุลเกินกว่าผู้ชมจะรับได้ ... เถื่อนถ่อยมากจริงๆครับ อย่าว่าว่าไม่เหมาะกับงานมงคลเลย เอาไปขายปลาร้าหนอนยังหนีเลยครับ ....

            ได้ข่าวว่า "เถ่านั้ง" ปีนี้มีเรื่องการเงินที่ไม่ค่อยลงตัว และมีการจ้างทีมพิธีกรนี้มาจากจังหวัดใกล้เคียง แต่ไปดูประวัติแล้วอยู่ กทม. เยอะพอควร ผมไม่แน่ใจว่าก่อนจบงานเธอจะโดนตีนมังกร ตีนสิงโตเข้าไปหรือไม่นะครับ .... ลองพิจารณาจากเสียงในคลิปดูละกันนะครับ .....

            ผมเข้าไปบอกเธอไว้ในเฟสเธอแล้วละครับ .... ดังนี้

            ในฐานะของคนนครสวรรค์ .... บอกตรง ๆ ว่ารับไม่ได้กับกิริยาแบบนั้น ที่คุณแสดงต่อแขกที่มาเยี่ยมเยือนเมืองเรา

            ในฐานะของ "ลูกจีนนครสวรรค์" .... งานศักดิ์สิทธิของเรา ไม่น่ามีการแสดงกิริยา สำเนียง น้ำเสียง และภาษาต่ำ ๆ เช่นนี้เลย ไร้มารยาทและสมบัติของตัวแทนเจ้าภาพที่ดี

            ในฐานะของคนทำงาน Event และ วงการบันเทิง .... บอกตรง ๆ ว่า "ไร้มาตรฐานของคนทำงานพิธีกร" ราวกับว่าไม่มีประสบการณ์กับการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ดูเหมือนไร้การศึกษาในการทำงานด้านนี้ซึ่งเป็นงานเฉพาะด้าน และเป็นหน้าเป็นตาของลูกค้า ไม่ว่าเค้าจะจ้างคุณเท่าไรคุณก็ไม่ควรแสดงออกแบบนี้ มันสะท้อนถึงการอบรมเลี้ยงดูที่ไม่ดีพอ

            ในฐานะคนทำงานภาคสังคม .... คุณทำลายภาพงานที่ชาวนครสวรรค์เรียงร้อยไว้ร่วมกันโดยสิ้นเชิง แต่ยังถือว่าดีที่เราพบเสนียดของงานได้เร็ว หากช้ากว่านี้หรือปีต่อ ๆ ไป คุณค่าการทำลายงานของคุณมันจะเสียหายหนักกว่านี้

            ในฐานะคนขับเคลื่อนทางการเมือง .... อยากให้คุณขอโทษอย่างเป็นทางการ ไม่มีความเหมาะสมในการใช้คำที่ส่อไปในบริบททางการเมืองในแบบที่คุณใช้ จะพาลทำให้คนเข้าใจผิดไปอีกเพราะการแสดงออกที่แย่มากของคุณ

            ในฐานะ "คน" ..... เลิกอาชีพนี้เถิดครับ"

            ด้านพิธีกรสาว ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า จะไม่ขอรับงานเป็นพิธีกรของจังหวัดนครสวรรค์ อีกต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตชะ ทับทอง จวกพิธีกรหญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ ใช้ภาษาต่ำ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:46:48 44,753 อ่าน
TOP