x close

สมัชชาพุทธฯ แจ้งกองปราบเอาผิด พุทธะอิสระ ชี้ผิดทั้งวินัย-อาญา

หลวงปู่พุทธะอิสระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          กลุ่มสมัชชาพุทธบริษัท แจ้งกองปราบเอาผิดหลวงปู่พุทธะอิสระ ฐานผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ชี้ ต้องอาบัติปาราชิก
 
         วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ผู้แทนกลุ่มสมัชชาพุทธบริษัทแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้ามาที่กองบังคับการการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งเข้าร่วมการชุมนุมกับ กปปส. ว่า เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง พร้อมพ่วงหลักฐานเป็นสำเนาหนังสือพิมพ์ข่าวสด, หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 และสำเนาข้อความเว็บไซต์ posttoday.com เป็นหลักฐานอีกด้วย
 

          ทั้งนี้ นายชัยธนพล เปิดเผยว่า การที่หลวงปู่พุทธอิสระ ได้เข้าชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 จนถึงปัจจุบัน ได้สร้างความเสียหายต่อประเทศ และกระทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ทั้งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ดังนั้นจึงต้องแจ้งความกองปราบฯ เพื่อดำเนินคดีต่อหลวงปู่พุทธะอิสระโดยเร็วที่สุด
 
          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธนพล ยังได้อ่านประกาสนียกรรมภาคประชาชนต่อหลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมระบุว่า หลวงปู่พุทธะอิสระนั้น กระทำผิดชัดแจ้งต่อพระธรรมวินัย กฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.สงฆ์ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อประเทศและศาสนจักร ดังนั้นต้องอาบัติปาราชิก อีกทั้งเมื่อมหาเถรสมาคมโดยเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ เตือนให้ยุติการกระทำแล้ว แต่หลวงปู่พุทธะอิสระก็ยังไม่เชื่อฟัง ดังนั้นขอให้ประชาชนไม่พึงเห็นว่า เป็นการกระทำตามแนวทางพระรัตนตรัย โดยให้เห็นว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวของหลวงปู่พุทธะอิสระเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัชชาพุทธฯ แจ้งกองปราบเอาผิด พุทธะอิสระ ชี้ผิดทั้งวินัย-อาญา อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:34:33 7,517 อ่าน
TOP