x close

ม็อบปิดมหาดไทยไม่คืนพื้นที่ให้ หลัง เฉลิม อยู่บำรุง ส่งตำรวจไปเจรจา

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ม็อบปิดกระทรวงมหาดไทยไม่คืนพื้นที่ให้ตำรวจ ชี้ ต้องรอคำสั่งจากเวทีใหญ่เท่านั้น ทำให้ตำรวจต้องเดินทางกลับ เตรียมรายงานเฉลิม รอประสานคุยแกนนำใหม่

          เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กลุ่ม กปท. ไปปิดล้อมกระทรวงมหาดไทยว่า ตนได้ส่ง พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ปรีชา ธิมานมนตรี รองผบ.สตม. ไปเจรจาและให้รายงานผลก่อนเวลา 14.00 น. ถ้าม็อบยังไม่เลิกจะดำเนินการเด็ดขาด จับกุมทุกคนในวันนี้หรือพรุ่งนี้

          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อไปว่า ตนจะไม่มีการใช้กำลังในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเด็ดขาด ส่วนที่นายสุเทพถามกันว่าเมื่อไรจะจับสักที นายสุเทพมีมือปืนล้อมรอบไม่ต่ำกว่า 50 คน ตนไม่อยากให้มีการเสียเลือดเสียเนื้อ ไม่งั้นสั่งจับไปนานแล้ว ขอให้มามอบตัวดีกว่า และขอเรียนไปยังกองทัพ ตนไม่ใช้ความรุนแรง และไม่สลายการชุมนุม แต่ขณะนี้ม็อบเหิมเกริมและบ้าอำนาจ

          ส่วนที่ม็อบบุกไปไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทุกที่นั้น ในฐานะ ผอ.ศรส. ตนไม่ยอม การชุมนุมแบบนี้ไม่มีใครนุ่มนวลด้วยแล้ว แตกหักเป็นแตกหัก

          จากนั้น ในเวลา 12.00 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว โดยพูดกับผู้ชุมนุมว่ามาในฐานะคนไทยพี่น้องไทยด้วยกัน จึงอยากขอคืนพื้นที่ให้ข้าราชการและประชาชนได้กลับไปทำงาน

          อย่างไรก็ตาม ทางการ์ด กปปส. ได้แจ้งกับ พล.ต.อ.สมยศ ว่า ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ต้องรอให้เวทีใหญ่สั่งการมาว่าจะให้พื้นที่คืนหรือไม่ ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ ตัดสินใจเดินทางกลับ โดยระบุว่าจะนำเรื่องดังกล่าวไปรายงานต่อ ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อหาโอกาสไปเจรจากับแกนนำ กปปส. ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบปิดมหาดไทยไม่คืนพื้นที่ให้ หลัง เฉลิม อยู่บำรุง ส่งตำรวจไปเจรจา อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:11:53 11,913 อ่าน
TOP