x close

ฮ่องกงอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ฮ่องกองอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ฮ่องกองอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP

          ชาวฮ่องกงอพยพวุ่น หลังพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณไซต์ก่อสร้าง

          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ชาวฮ่องกงกว่า 2,000 คน อพยพวุ่น หลังจากมีการพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 น้ำหนักเกือบตัน บริเวณไซต์ก่อสร้างแห่งนี้

          รายงานระบุว่า ระเบิดลูกยักษ์ซึ่งเป็นของกองทัพสหรัฐฯ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ลูกนี้ ถูกค้นพบบริเวณไซต์ก่อสร้างในเขตแฮปปี้ วัลเลย์ ของฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพผู้คนที่พักอยู่ในบ้านเรือน โรงแรม และวัดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เป็นจำนวนกว่า 2,260 ชีวิตออกจากพื้นที่ พร้อมกับมีการปิดถนน เพื่อให้ทางหน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

          นายหยวน ฮอน วิง เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาคิดว่าระเบิดลูกนี้น่าจะถูกฝังอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1945 ซึ่งเป็นช่วงที่กองทัพสหรัฐฯ โจมตีฮ่องกง แต่หลังจากที่ระเบิดลูกนี้ถูกปล่อยลงมา มันน่าจะตกใส่โคลน จึงทำให้มันไม่ระเบิด เขาบอกว่าถ้าหากระเบิดลูกนี้เกิดระเบิดขึ้นมาจริง ๆ จะมีอานุภาพร้ายแรงถึงขนาดทำลายล้างบ้านเรือนหลายหลังให้พังราบเลยทีเดียว


ฮ่องกองอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ฮ่องกองอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


 
คลิป ฮ่องกงผงะ! เจอระเบิดลูกยักษ์สมัยสงครามโลก อพยพจ้าละหวั่น  เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ่องกงอพยพวุ่น พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:05:54 14,057 อ่าน
TOP