x close

สธ. สรุปการช่วยเหลือม็อบ กปปส. เจ็บสะสม 616 ราย


สธ. สรุปการช่วยเหลือม็อบ กปปส. เจ็บสะสม 616 ราย


สธ.สรุปการช่วยเหลือม็อบกปปส.เจ็บสะสม616ราย (ไอเอ็นเอ็น)

 
            ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สรุปการช่วยเหลือการแพทย์ม็อบ กปปส. มีเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่แจ้งวัฒนะ ยอดเจ็บสะสม 616 ราย

            วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองและผู้ชุมนุมชาวนา ว่า ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จากโรงพยาบาลบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ สภากาชาด และ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เตรียมพร้อมดูแลผู้ชุมนุมในพื้นที่ ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลเลิดสิน และปฏิบัติกู้ชีพขั้นพื้นฐาน เตรียมพร้อมดูแล คือบริเวณ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี โดยปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เตรียมพร้อมทีมแพทย์ฯ พร้อมให้การสนับสนุน

            ส่วนกรณีของผู้ชุมนุมชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ได้มอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และทีมมูลนิธิกู้ชีพในพื้นที่ ติดตามดูแลการเจ็บป่วยและให้ทุกจังหวัดที่มีการชุมนุมทางการเมืองและการชุมนุมของชาวนา จัดทีมแพทย์ดูแลทุกจุด

            ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีการชุมนุมทางการเมืองของกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการประเมินผลการปฏิบัติงานของทีมแพทย์กู้ชีพในรอบ 24 ชั่วโมง มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่บริเวณเวที แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลาประมาณ 04.05 น. วันที่  8 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นชายอายุ 17 ปี บาดเจ็บที่ข้อมือขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตรวจอาการและเย็บแผลให้กลับบ้านได้ สรุปยอดรวมตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ บาดเจ็บรวม 616 ราย เสียชีวิต 10 ราย ขณะนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 ราย ในโรงพยาบาล 7 แห่ง 











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. สรุปการช่วยเหลือม็อบ กปปส. เจ็บสะสม 616 ราย อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:21:19 3,302 อ่าน
TOP