x close

สมชัย ศรีสุทธิยากร เตือนรัฐส่งเรื่องของบกลาง 1.2 พันล้าน ทำให้ถูกขั้นตอน

สมชัย ศรีสุทธิยากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์เตือนรัฐบาล ส่งเรื่องของบกลาง 1,200 ล้าน ต้องผ่านมติ ครม. ก่อน หากส่งผ่านกระทรวงมาเลย ถูกตีตกแน่นอน

           วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2557) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง มีการเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 มกราคม 2557) เรื่องที่กระทรวงพาณิชย์ทำเรื่องของบกลาง 1,200 ล้านบาท เพื่อเป็นดอกเบี้ยจำนำใบประทวนให้แก่โรงสีจะมาถึง กกต. ซึ่งตนก็ขอชี้แจงแก่ผู้เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับแนวปฏิบัติของ กกต. จำนวน 2 ข้อ ดังนี้

           1. การขออนุมัติงบกลางของรัฐบาลรักษาการ ในกรณีเร่งด่วนต้องขออนุมัติจาก กกต. ก่อนนั้น เรื่องนี้ต้องผ่านที่ประชุม ครม. มาก่อน ถึงจะพิจารณาได้ ซึ่งถ้าหากส่งมาจากกระทรวงมาที่ กกต. จะต้องถูกตีกลับไปอย่างแน่นอน ดังนั้นขอให้รัฐบาลทำให้ถูกขั้นตอนด้วย จะได้ไม่เสียเวลา

           2. ถ้าหากมาเป็นแนวขอคำปรึกษาก่อนที่จะเป็นมติ ครม. นั้น กกต. จะมีคำตอบให้ตามแนวกฎหมาย คือเป็นเรื่องที่มีความเร่งด่วนหรือมีผลผูกพันกับ ครม. ชุดต่อไปหรือไม่ ซึ่งทาง กกต. คงไม่สามารถรับปากในขั้นตอนของการปรึกษาว่าจะให้ได้หรือไม่ จนกว่าจะมีรายละเอียดของมติ ครม. มาที่ กกต.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ศรีสุทธิยากร เตือนรัฐส่งเรื่องของบกลาง 1.2 พันล้าน ทำให้ถูกขั้นตอน โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:38:30 4,818 อ่าน
TOP