x close

ป.ป.ช. โต้ข่าวลือปมดึงเรื่องถอดนายกฯ ออกจากตำแหน่ง ให้ล่าช้า

 

ป.ป.ช. โต้ข่าวลือปมดึงเรื่องถอดนายกฯ ออกจากตำแหน่ง ให้ล่าช้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

            ป.ป.ช. แจงข่าวลือ ปมดึงเรื่องถอดนายกฯ ออกจากตำแหน่ง เหตุปฏิบัติมิชอบในโครงการจำนำข้าวให้ล่าช้า เผยหากมีการเผยแพร่ต่อจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

            วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2557) ที่เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวออนไลน์แพร่สะพัดว่า ทาง ป.ป.ช. พยายามดึงเรื่องการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เรื่องโกงนำจำข้าว ให้ล่าช้า 


โดยเนื้อหาในเอกสารระบุว่า..

            "ขอชี้แจงข้อมูลกรณีสื่อออนไลน์เผยแพร่ว่า ป.ป.ช. ดึงเรื่องการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกจากตําแหน่ง ในกรณีปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในโครงการรับจํานําข้าวให้ล่าช้า

            ขณะนี้มีข่าวแพร่หลายออกมาจากทาง Social Media จํานวนมากว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. รวมทั้งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถูกซื้อตัวไปแล้วบ้าง พยายามดึงเรื่องให้ล่าช้า เพื่อให้คนโกงได้โกงต่อไปบ้าง สํานักงาน ป.ป.ช. ขอเรียนชี้แจงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดําเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ตามกระบวนการและกรอบระยะเวลาที่กําหนดไว้ในระเบียบและกฎหมายทุกประการ

            ดังนั้น จึงขอความร่วมมือขอให้หยุดหรือส่งข้อความเหล่านั้นซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด การเผยแพร่ข้อความดังกล่าว ก่อให้เกิดความเสียหายและความน่าเชื่อถือต่อองค์กร ป.ป.ช. รวมทั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเลขาธิการ

            คณะกรรมการ ป.ป.ช. มิเช่นนั้นสำนักงาน ป.ป.ช. อาจจะพิจารณาดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

            จึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. โต้ข่าวลือปมดึงเรื่องถอดนายกฯ ออกจากตำแหน่ง ให้ล่าช้า อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:07:06 11,359 อ่าน
TOP