x close

เชอร์ลีย์ เทมเปิล อดีตดาราเด็กชื่อดังตำนานของฮอลลีวูด เสียชีวิตแล้ว


เชอร์ลีย์ เทมเปิล

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           เชอร์ลีย์ เทมเปิล (Shirley Temple) อดีตดาราเด็กชื่อดังระดับตำนานของฮอลลีวูด เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ที่บ้านพักในแคลิฟอร์เนีย

           วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2557) มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า เชอร์ลีย์ เทมเปิล (Shirley Temple) อดีตดาราเด็กผู้โด่งดังที่สุดของฮอลลีวูด เสียชีวิตแล้วด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี ที่บ้านพักในวู้ดไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 กุมภาพันธ์ 2557) ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางครอบครัวที่เฝ้าดูใจเธอเป็นครั้งสุดท้าย

           สำหรับประวัติ เชอร์ลีย์ เทมเปิล (Shirley Temple) เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 1928 ที่ซานตา โมนิก้า เชอร์ลีย์ เทมเปิล เริ่มต้นทำงานในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเด็กตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เธอมีผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อในฮอลลีวูดมากมาย อาทิ Bright Eyes, The Little Colonel, Curly Top, Wee Willie Winkie, Heidi, A Little Princess ฯลฯ เคยได้รับรางวัลพิเศษของออสการ์ในสาขาเยาวชนตอนอายุ 6 ขวบ ก่อนอำลาวงการเมื่ออายุ 21 ปี จากนั้น เชอร์ลีย์ เทมเปิล เคยลงสมัครเป็นผู้แทนพรรครีพับลิกันและเป็นนักการทูตของสหรัฐ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชอร์ลีย์ เทมเปิล อดีตดาราเด็กชื่อดังตำนานของฮอลลีวูด เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 21:01:36 33,442 อ่าน
TOP