x close

ลุงแต๋ว เจ้าของปั๊มสุโขทัยใจดี แจกกุหลาบฟรีวันวาเลนไทน์

ลุงแต๋ว เจ้าของปั๊มสุโขทัยใจดี แจกกุหลาบฟรีวันวาเลนไทน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

          ลุงแต๋ว เจ้าของปั๊มสุโขทัยใจดี แจกกุหลาบฟรีวันวาเลนไทน์สำหรับทุกคนเพื่อมอบให้กับคนรัก

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ลุงแต๋ว เจ้าของปั๊มน้ำมันเฉียดทุน ถนนสายบายพาส หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้ปลูกดอกกุหลาบไว้ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันของตนเอง เพื่อแจกฟรี โดยพบว่า บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันได้ปลูกกุหลาบสีต่าง ๆ ไว้จำนวน 3 แปลง และบริเวณด้านข้างมีการเพาะชำต้นกล้าของดอกกุหลาบไว้อีกจำนวนมาก

          จากการสอบถาม นางภิญโญ จันทร์เดช อายุ 51 ปี ผู้ที่ร่วมปลูกกุหลาบกับลุงแต๋ว เผยว่า เมื่อประมาณเดือนมกราคมปี 2555 ลุงแต๋วและตนเองได้มีแนวคิดที่อยากจะปลูกต้นกุหลาบ เพื่อที่จะนำไปถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 จากนั้นจึงได้ว่าจ้างช่างมาก่อปูนทำแปลงต้นกุหลาบที่หน้าปั๊มน้ำมันแค่แปลงเดียว และได้นำต้นกุหลาบมาปลูก 3,000 ต้น ช่วยกันรดน้ำและใส่ปุ๋ย ดูแลต้นกุหลาบเป็นอย่างดี จนต้นกุหลาบได้ออกดอกบานมาจำนวนมาก

          ต่อมาตนและลุงแต๋วจึงมีแนวคิดที่อยากจะแจกดอกกุหลาบ จึงเขียนป้ายติดไว้ที่หน้าปั๊มว่า แจกดอกกุหลาบฟรี จนมีชาวบ้านมาขอตัดดอกกุหลาบไปไหว้พระ เมื่อข่าวแพร่ออกไป ชาวบ้านได้มาขอดอกกุหลาบไปใช้ในงานบวชพระ งานแต่งงาน และงานต่าง ๆ จำนวนมาก จึงได้มีการสร้างแปลงปลูกดอกกุหลาบเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแปลง และมีการเพาะพันธุ์กิ่งกุหลาบเอง เพื่อขยายแปลงกุหลาบ จนปัจจุบันได้มีการปลูกต้นกุหลาบถึงหนึ่งหมื่นต้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของชาวบ้าน และในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่จะมาถึงนี้ เป็นวันวาเลนไทน์ จึงทำให้มีชาวบ้านและนักเรียน นักศึกษา มาตัดดอกกุหลาบจำนวนมาก เพื่อนำไปมอบให้กับคนที่เรารัก และดอกกุหลาบก็เปรียบเหมือนกับตัวแทนของความรักที่เรามอบให้กัน

          ขณะที่ทางด้านลุงแต๋ว กล่าวว่า ราคาดอกกุหลาบที่วางขายกันมีราคาสูงขึ้น แต่กุหลาบก็เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ตนเองจึงอยากให้ดอกกุหลาบที่ตนเองปลูกไว้เป็นตัวแทนของความรักที่จะมอบให้กันและเป็นดอกกุหลาบที่แจกฟรีอีกด้วย


 
คลิป ฮือฮา! เจ้าของปั๊มใจดี ปลูกกุหลาบแจกวันวาเลนไทน์ เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแต๋ว เจ้าของปั๊มสุโขทัยใจดี แจกกุหลาบฟรีวันวาเลนไทน์ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:41:41 7,869 อ่าน
TOP