x close

เวียนหัวแทน เด็กสาวจีนโชว์หมุนตัวต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง !


เด็กสาวจีนหมุนตัวต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง

เด็กสาวจีนหมุนตัวต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก moimir.org

          เพิ่งผ่านพ้นวันตรุษจีนมากได้ไม่นาน จีนก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหึ่งอีกแล้ว หลังให้นักเต้นสาววัยเพียง 15 ปี ต้องเต้นหมุนตัวติ้ว ๆ ๆ แบบนอนสต็อปตลอด 4 ชั่วโมง ในการแสดงงานเฉลิมฉลองปีใหม่จีน ของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี (CCTV) คนดูเห็นแล้วยังเวียนหัวแทน
 
          ตามแหล่งข่าวจากเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ระบุว่า ชาวจีนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์การแสดงประจำปีชุดนี้ ที่ถ่ายทอดสดทั่วประเทศจีนเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมาอย่างหนัก เมื่อ เหว่ย ไช่ชี นักเต้นวัย 15 ปี ทายาทของศิลปินนักเต้นชื่อดัง หยาง หลี่ผิง ร่วมการแสดง แต่งกายสวยงามดุจนางฟ้าน้อย ๆ และรับหน้าที่ในการเต้นหมุนตัวไม่มีหยุดตลอดระยะการแสดงนานร่วม 4 ชั่วโมงติดต่อกัน เพื่อถ่ายทอดถึงคืนวันและฤดูกาลที่เปลี่ยนผ่านไปในหนึ่งปี ชาวเน็ตบางคนถึงกับวิจารณ์ว่า นี่เป็นการทารุณชัด ๆ ทรมานนักเต้นเสียจนไม่เห็นความงามของการแสดงเลย

          แต่อย่างไรก็ดี ทางด้าน เหว่ย ไช่ชี ได้ออกมาแก้ต่างแทนการแสดงชุดนี้เพื่อกลบกระแสวิจารณ์ว่า ตัวเธอเองมองว่าการเต้นหมุนตัวอย่างต่อเนื่องนี้เปรียบเหมือนการทำสมาธิ เป็นการฝึกจิตใจ ท้าทายความสามารถ และขีดจำกัดของตัวเอง เหมือน ๆ กับที่นักปีนเขาสามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้ และเธอขอบคุณเทพเจ้าที่มอบของขวัญมาเป็นการแสดงชุดนี้ และให้เวทีแห่งนี้เป็นสถานที่สำหรับชำระล้างจิตใจของเธอ

         แหม งานนี้นักเต้นก็ว่าไปทางหนึ่ง กระแสวิจารณ์ก็ฉีกไปอีกทางจริง ๆ เสียดายที่ไม่มีภาพถ่ายทอดช่วงจบการแสดง อยากรู้เหมือนกันว่าพอเธอหยุดหมุนแล้วล้มแผละแปะกับพื้นหรือเปล่า เพราะดูท่าทางก็น่าจะเวียนหัวตาลายไม่ใช่น้อยจริง ๆ อึดยิ่งกว่าปั่นจิ้งหรีดเป็นร้อยเท่าเลยจ้ะ


คลิป Chinese Girl Spins 4 Hours Nonstop โพสต์โดยคุณ Jonh Johny


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวียนหัวแทน เด็กสาวจีนโชว์หมุนตัวต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง ! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:19:55 29,861 อ่าน
TOP