x close

ไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.เพื่อไทย เตรียมระดมพลชาวอีสาน ปกป้องประชาธิปไตย

ไพจิต ศรีวรขาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย

           ไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เตรียมระดมพลชาวอีสานแสดงพลังปกป้องประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการชุมนุมของ สุเทพ เทือกสุบรรณ

           วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม ส.ส.อีสาน ร่วมกันหารือนอกรอบเพื่อระดมพลชาวอีสาน มาแสดงพลังประกาศความชัดเจนภายใต้ชื่อ "ขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย" เพื่อสนับสนุนประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการชุมนุมที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณและกลุ่ม กปปส. ด้วย เนื่องจากขัดต่อกฎหมาย และปฏิเสธไม่รับเงื่อนไขต่าง ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาลกลาง รวมถึงการปฏิวัติรัฐประหารด้วย

           โดย นายไพจิต กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย รวม 20 จังหวัด มีความเห็นตรงกันว่าต้องร่วมกันแสดงพลังของคนอีสานในการรักษาประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการสะท้อนบทบาทในการประกาศจุดยืนของชาวอีสานกว่า 9 ล้านคน ที่สนับสนุนการเลือกตั้ง โดยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 จะมีการแสดงพลังที่ จ.สกลนคร พร้อมทำพิธีบวงสรวงบูชาดวงวิญญาณ นายเตียง ศิริขันธ์ อดีตนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ขุนพลภูพาล ที่ลานอนุสาวรีย์ภูพาน

           นายไพจิต ยังกล่าวอีกว่า คนอีสานยอมไม่ได้ที่จะให้กลุ่มขบวนการที่ทำผิดกฎหมายมากำหนดทิศทางของประเทศไทย และรับไม่ได้ที่จะตั้งรัฐบาลโดยไม่ได้มาจากระบอบประชาธิปไตย จึงต้องการแสดงพลังให้เห็นว่า คนอีสานมีความชัดเจนที่จะต่อต้านการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายล้มล้างประชาธิปไตย และจะไม่ยอมรับทุกเงื่อนไขที่ไม่ใช่มาจากวิธีการเลือกตั้ง

           ทั้งนี้ ตนอยากฝากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ดำเนินการจัดเลือกตั้ง รวมถึงกลุ่มผู้คัดค้านว่า ให้คำนึงถึงประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก และให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ควรทำให้ยืดเยื้อ เพราะบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว โดยหลังจากนี้ ตนเชื่อว่าทุกอย่างน่าจะคลี่คลายไปได้ด้วยดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.เพื่อไทย เตรียมระดมพลชาวอีสาน ปกป้องประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:27:21 13,900 อ่าน
TOP