x close

ตำรวจสั่งถอนกำลังพ้นพื้นที่ ก.มหาดไทย หวั่นเกิดเหตุปะทะแบบผ่านฟ้า



กปปส. ยึดรถเมล์ขวางทางเข้า-ออก ก.มหาดไทย สกัดตำรวจขอคืนพื้นที่

กปปส. ยึดรถเมล์ขวางทางเข้า-ออก ก.มหาดไทย สกัดตำรวจขอคืนพื้นที่

กปปส. ยึดรถเมล์ขวางทางเข้า-ออก ก.มหาดไทย สกัดตำรวจขอคืนพื้นที่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุด ตำรวจถอนกำลังออกจากพื้นที่หมดแล้ว หวั่นหากเดินหน้าขอคืนพื้นที่ต่ออาจเกิดการปะทะรุนแรงอย่างที่สะพานผ่านฟ้า

          วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่กระทรวงมหาดไทย ว่า ขณะนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชน กปปส. มาสมทบแล้ว เพื่อช่วยกันสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพลเข้ายึดพื้นที่กระทรวงมหาดไทยคืนตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ได้ประกาศไว้

กปปส. ยึดรถเมล์ขวางทางเข้า-ออก ก.มหาดไทย สกัดตำรวจขอคืนพื้นที่

          พร้อมกันนี้ ได้มีการรายงานข่าวเข้ามาว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ผู้ชุมนุม กปปส. ส่วนหนึ่งได้บุกยึดรถเมล์ จำนวน 3 คัน เพื่อนำมาจอดปิดทุกแยกที่มุ่งหน้าเข้าสู่กระทรวงมหาดไทย โดยที่แยกสี่กั๊กเสาชิงช้า ได้มีการนำรถเมล์ สาย 2 มาจอดปิดทางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ถนนอัษฎางค์-สะพานมอญ และถนนบริเวณปากคลองตลาด ก็ได้นำรถเมล์ สาย 1 จำนวน 2 คัน มาปิดเส้นทางเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดี ผู้ชุมนุม กปปส. ได้คืนรถเมล์ จำนวน 1 คัน ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารที่มาเจรจาขอคืน

          และเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. มีการรายงานข่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแถวที่หน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งตัวแทนเข้าไปเจรจากับแกนนำ กปปส. ก่อน

          ทั้งนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ทั้งหมดแล้ว เนื่องจากเกรงว่า หากยังมีการเดินหน้าขอคืนพื้นที่ตรงจุดนี้ต่ออาจนำไปสู่การปะทะแบบที่เกิดขึ้นตรงบริเวณสะพานผ่านฟ้าได้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสั่งถอนกำลังพ้นพื้นที่ ก.มหาดไทย หวั่นเกิดเหตุปะทะแบบผ่านฟ้า อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:47:33 23,196 อ่าน
TOP