x close

เสื้อแดง ลั่นหากรัฐบาลทำงาน กทม. ไม่ได้ เชียงใหม่พร้อมเป็นเมืองหลวงสำรอง

 เสื้อแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เสื้อแดง ลั่นหากรัฐบาลทำงานกรุงเทพฯ ไม่ได้ เชียงใหม่พร้อมเป็นเมืองหลวงสำรอง พร้อมจัดคนและสถานที่ให้เป็นศูนย์บัญชาการ เผยจัดกำลังคนเสื้อแดง 5-6 พันคน มาดูแลความปลอดภัย มั่นใจไม่มี กปปส. รบกวน

          วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2557) นายกฤษณพงษ์ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และประธานแดงล้านนาภาคเหนือ 8 จังหวัด เผยว่า ตนและกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะเดินทางไปยังตำรวจภูธรภาค 5  เพื่อมอบเงินบริจาคจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนตำรวจและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม กปปส. ต่อจากนั้นจะเดินทางไปยัง ป.ป.ช. เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีทุจริตข้าวเปลือกของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน และคดีที่ นายชุมพล จุลใส พาม็อบบุกศาลากลาง จ.ชุมพร เนื่องจากกลัวเรื่องเงียบหาย
       
          นายกฤษณพงษ์ ระบุต่อว่า ในช่วงนี้กลุ่มคนเสื้อแดงล้านนาภาคเหนือ 8 จังหวัด ได้ประสานรอดูสถานการณ์ ซึ่งหากเมื่อไรที่ทหารเข้ามายึดอำนาจรัฐบาลและใช้อำนาจที่มิชอบบริหารประเทศ กลุ่มคนเสื้อแดงล้านนาจะระดมคนขึ้นมาต่อต้านในทันที ซึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก็จะจัดเวทีควบคู่ไปกับ กปปส. ที่กรุงเทพฯ ในเร็ว ๆ นี้
 
          สำหรับสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากกลุ่มมวลชนปิดล้อมสถานที่ราชการหลายพื้นที่นั้น นายกฤษณพงษ์ กล่าวว่า  จ.เชียงใหม่ พร้อมที่จะเป็นเมืองหลวงสำรองให้กับรัฐบาล ให้ดำเนินการบริหารประเทศต่อ หากกรุงเทพฯ วุ่นวายจนไม่สามารถทำงานได้ และทั้งนี้ ทางเสื้อแดงภาคเหนือทั้งหมดก็สามารถทำงานควบคู่ไปกับตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนายกฯ และรัฐบาลได้ด้วย จะไม่มีกลุ่มคนมาก่อกวนและสร้างความเดือดร้อนให้กับรัฐบาลในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ อย่างแน่นอน

          ขณะที่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ และแกนนำแดงล้านนาภาคเหนือ 8 จังหวัด กล่าวเสริมว่า ช่วงนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงภาคเหนือยังต้องคงรอดูสถานการณ์ทางการเมืองในกรุงเทพฯ ต่อไป หากรัฐบาลทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่ได้ จ.เชียงใหม่ก็พร้อมที่จะเป็นศูนย์บัญชาการ เพราะมีทั้งสถานที่และกำลังพลที่จะมาดูแล เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถรักษาความปลอดภัยให้กับรัฐบาลได้อย่างน้อยวันละ 5-6 พันคน
 
          ส่วนทางด้าน นายอภิชาติ อินสอน แกนนำแดงอิสระเชียงใหม่ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงอิสระเชียงใหม่-ลำพูน พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากมีการชุมนุมที่ทำให้เดือดร้อนชาวเชียงใหม่ ทางเสื้อแดงอิสระก็จะเข้าไปรื้อเวทีและให้ยุติการชุมนุมโดยทันที เหมือนกับที่รื้อมาแล้วเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ลั่นหากรัฐบาลทำงาน กทม. ไม่ได้ เชียงใหม่พร้อมเป็นเมืองหลวงสำรอง โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:03:04 27,428 อ่าน
TOP