x close

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เฉลิม อยู่บำรุง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ย้ำ ศรส. ไม่มีแนวทางสลายม็อบ ยืนยันเดินหน้าเจรจาขอคืนพื้นที่ต่อไป

         วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2557) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยภายหลังศาลแพ่งยกคำร้องแกนนำ กปปส. ที่ขอให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยระบุว่า ขอบคุณที่ศาลเข้าใจการบริหารงานของรัฐบาลในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม

         ส่วนคำสั่งศาลที่สั่งห้าม ศรส. สลายการชุมนุมนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้ำว่า แนวทางการทำงานของ ศรส. ไม่มีการสลายการชุมนุมและใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน หากกลุ่ม กปปส. ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ แต่เหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา เกิดจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ไม่เป็นไปด้วยความสงบ มีการพกพาอาวุธ รวมถึงมีการเคลื่อนขบวนไปกดดันตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่อยู่ในพื้นที่

         ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยัน ศรส. จะเดินหน้าเจรจาขอเปิดพื้นที่สถานที่ราชการต่อไป เพราะการบุกรุกสถานที่ราชการ ถือว่าผิดกฎหมาย แต่จะไม่เร่งรัดหรือกำหนดกรอบเวลา สำหรับกรณีการดำเนินคดีผู้ต้องหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะยังคงดำเนินต่อไปเนื่องจากคำสั่งศาลแพ่งในวันไม่มีคำสั่งห้ามใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับ

         พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า คำสั่งศาลแพ่งในวันนี้ ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าถูกลดอำนาจใด ๆ ส่วนจะมีการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ขอให้เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22:54:29 10,913 อ่าน
TOP