x close

ภัยแล้งมาแล้ว เรือบรรทุกหินจมกลางแม่น้ำป่าสัก อยุธยา ชนสันดอนใต้น้ำ







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           เกิดเหตุเรือบรรทุกหินกระแทกสันดอนใต้น้ำทำให้ท้องเรือแตก บริเวณบ้านเกาะ จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากแม่น้ำป่าสักแห้ง โดยวันนี้ (3 มี.ค. 57) จะทำการเก็บกู้เรือที่จม ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร

           เมื่อวานนี้ (2 มีนาคม 2557) เรือบรรทุกสินค้าของบริษัท อรรพรรณ จำกัด ได้เกิดเหตุรั่วและจมลงกลางแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านเกาะ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีเพียงส่วนของหลังคาเรือโผล่พ้นน้ำให้เห็นอยู่กลางแม่น้ำ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เนื่องจากเรือกีดขวางเส้นทาง ผู้ควบคุมเรือจึงนำทุ่นแกลลอนพลาสติกมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นจุดสังเกตแก่เรือสัญจรไปมาลำอื่น ๆ

           นายณรงค์ การพิมพ์ อายุ 54 ปี ผู้ควบคุมเรือลำ เล่าว่า เรือลำที่จมนี้เป็นเรือเหล็กขนาดใหญ่ ยาว 25 เมตร กว้าง 7.5 เมตร สูง 3.5 เมตร บรรทุกหินมาเต็มลำ หนักกว่า 300 ตัน โดยใช้เรือยนต์ลากจูงออกมาจากท่าเทียบเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา รวม 4 ลำ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวานนี้

           แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าเรือรั่วบริเวณซีกด้านหัวเป็นแผลแตกยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ตนจึงจอดเรือก่อนพยายามดำน้ำใช้ผ้าป่านอุดรอยแตกแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากแผลใหญ่มาก สุดท้ายต้องตัดเชือกเรือที่ลากพ่วงอยู่ด้วยกันอีก 3 ลำออก และปล่อยให้เรือที่รั่วจมลงกลางแม่น้ำ

           สำหรับสาเหตุที่เรือรั่วในครั้งนี้ นายณรงค์ กล่าวว่า คาดว่าเกิดจากน้ำในแม่น้ำป่าสักแห้ง เมื่อเรือบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านสันดอน บางช่วงของเรือจึงเกิดกระแทกชนกับสันดอนใต้น้ำทำให้เกิดแผลแตกขนาดใหญ่ กระทั่งทำให้เรือจมลงในที่สุด ซึ่งในวันนี้ (3 มีนาคม 2557) จะทำการกู้เรือให้พ้นร่องทางเดินเรือ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่ได้แจ้งให้กรมเจ้าท่าทราบเรื่องแล้ว
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยแล้งมาแล้ว เรือบรรทุกหินจมกลางแม่น้ำป่าสัก อยุธยา ชนสันดอนใต้น้ำ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 13:09:38 9,677 อ่าน
TOP