x close

ศรส. ขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ พุทธะอิสระ ยื่นเงื่อนไขต้องนอนกับม็อบ 3 คืน


ศรส. ขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ พุทธะอิสระ ยื่นเงื่อนไขต้องนอนกับม็อบ 3 คืน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

            ศรส. ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ ขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ เจอเงื่อนไขให้ปลัดกระทรวงกลาโหม และ ผอ.ศรส. ต้องมานอนกับม็อบ 3 วัน 3 คืน

            วันนี้ (5 มีนาคม 2557) พล.ต.สุรชาติ จิตแจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ กระทรวงกลาโหม และ พ.อ.ยุทธ พงษ์พรหม รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือน เข้าเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ ขอคืนพื้นที่การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด โดย พล.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม และศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ให้มาเจรจาขอเปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะทั้งเส้น โดยให้ผู้ชุมนุมย้ายเวทีเข้าไปตั้งบนถนนด้านในศูนย์ราชการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทาง ศรส. ยืนยันว่าจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม

            ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า ทางเรายอมรื้อแนวป้องกันออกทั้งหมดเพื่อเปิดการจราจรให้คล่องตัว แต่ไม่สามารถถอยไปมากกว่านี้ได้ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ชุมนุม หาก ศรส. ยืนยันจะขอคืนพื้นที่ ก็จะยึดตามคำสั่งศาลแพ่งที่ให้สิทธิชุมนุมตามสิทธิในระบอบประชาธิปไตย โดยห้ามเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้ารื้อถอนหรือสลายการชุมนุม

            หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า ซึ่งหาก พล.อ.นิพัทธ์ ต้องการเปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ก็ขอให้แสดงความรับผิดชอบด้วยตำแหน่งและชีวิต หากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเปิดการจราจร จะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกทันที โดยไม่ต้องมีการสอบสวน นอกจากนี้ พล.อ.นิพัทธ์ จะต้องมานอนร่วมม็อบเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน เพื่อให้รับรู้ทุกข์สุขของประชาชน หรือจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. มานอนก็ได้ ทั้งนี้ ถ้าไม่อยากมานอนในม็อบก็ต้องยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในอาคารสำนักปลัดกลาโหม ศรส. ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. ขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ พุทธะอิสระ ยื่นเงื่อนไขต้องนอนกับม็อบ 3 คืน โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2557 เวลา 15:15:31 9,135 อ่าน
TOP