x close

คุณยายญี่ปุ่นอายุยืนที่สุดในโลก ฉลองวันเกิดครอบรอบ 116 ปี

คุณยาย มิซาโอะ โอกาวะ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน
ภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP

คุณยาย มิซาโอะ โอกาวะ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน
ภาพประกอบจาก TOMOHITO OKADA / NURSING HOME KURENAI / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณยาย มิซาโอะ โอกาวะ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 116 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน กินอาหารดี ๆ และนอน 8 ชั่วโมงต่อวัน

          วันที่ 5 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เอ็กเพรส มีรายงานว่า คุณยายมิซาโอะ โอกาวะ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ได้ฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 116 ปี ที่บ้านพักคนชราในจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้รับช่อดอกไม้อวยพรและเป่าเทียนเค้กวันเกิดเพื่อเป็นการฉลองเล็ก ๆ น้อยในวันแห่งความสุขนี้ และคุณยายยังบอกอีกด้วยนะว่า เค้กของคุณยายน่ะอร่อยมากทีเดียว

          สำหรับ คุณยายมิซาโอะ โอกาวะ เกิดในปี พ.ศ. 2441 และได้รับการบันทึกให้เป็นบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่คุณตาจิโรเอม่อน คิมูระ จากญี่ปุ่นเช่นกัน เสียชีวิตไปด้วยวัย 116 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ส่งผลให้คุณยายามิซาโอะได้กลายมาเป็นคนญี่ปุ่นคนที่ 3 ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีอายุยืนที่สุดในโลก และยังเป็นคนที่ 10 ที่มีอายุยืนยาวเข้าสู่วัย 116 ปีอีกด้วย

          ทั้งนี้ คุณยายมิซาโอะยังได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้มีอายุยืนด้วยว่า ต้องกินอาหารที่ดีและนอนหลับพักผ่อนมาก ๆ 8 ชั่วโมงต่อวัน นั่นเอง เพราะคนเราต้องเรียนรู้ที่จะผ่อนคลายตัวเองเสียบ้าง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายญี่ปุ่นอายุยืนที่สุดในโลก ฉลองวันเกิดครอบรอบ 116 ปี โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2557 เวลา 11:37:45 16,091 อ่าน
TOP