x close

พระสงฆ์ปัตตานีงดบิณฑบาตชั่วคราว หลังตกเป็นเป้าคนร้าย

พระสงฆ์ปัตตานีงดบิณฑบาตชั่วคราว

พระสงฆ์ปัตตานีงดบิณฑบาตชั่วคราว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

          พระสงฆ์ในจังหวัดปัตตานี หยุดเดินบิณฑบาตชั่วคราว หลังสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยกำลังทหาร-ตำรวจช่วยจัดเตรียมสถานที่นัดพบของพระหลาย ๆ วัด เพื่อให้ชาวบ้านนำของมาใส่บาตรแทน

          วันนี้ (7 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ เสนอให้พระสงฆ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หยุดบิณฑบาตชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากพระสงฆ์ยังตกเป็นเป้าของการถูกทำร้ายจนบาดเจ็บเพื่อสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่องนั้น

          ล่าสุดพบว่า วัดหลายแห่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี เริ่มทำตามข้อเสนอดังกล่าว โดยฝ่ายความมั่นคงได้จัดเตรียมสถานที่ปลอดภัยหน้าวัดเป็นจุดนัดพบของพระหลาย ๆ วัด เพื่อให้ประชนชนนำภัตตาหารมาใส่บาตร แทนการให้พระสงฆ์เดินบิณฑบาต โดยระหว่างนี้ได้มีการสนธิกำลังทหารและตำรวจ ตั้งจุดรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงในเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางมาใส่บาตรด้วย

          อย่างไรก็ตาม สำหรับวัดในพื้นที่สีแดงซึ่งถูกก่อเหตุซ้ำซากและมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก ก็มีการปรับเส้นทางการบิณฑบาตของพระสงฆ์ให้เป็นเพียงแค่ระยะทางสั้น ๆ คือบริเวณชุมนุมไทยพุทธที่อยู่ในละแวกวัดนั่นเอง


 
คลิป พระสงฆ์ชายแดนใต้ หยุดบิณฑบาต ชั่วคราว เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสงฆ์ปัตตานีงดบิณฑบาตชั่วคราว หลังตกเป็นเป้าคนร้าย โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2557 เวลา 10:37:40 2,591 อ่าน
TOP