x close

กกต. เตรียมจัดเลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดใต้ 5 เม.ย.นี้


กกต. เตรียมจัด เลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดภาคใต้

กกต. เตรียมจัด เลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดภาคใต้

กกต.จัดเลือกตั้งทดแทน 3จว.ใต้ 5 เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          กกต. เผย เตรียมจัดเลือกตั้งทดแทน 2 ก.พ. ในพื้นที่ยะลา นราธิวาส ปัตตานี ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ขณะที่กำหนดให้วันที่ 27 เม.ย. เป็นวันเลือกตั้ง ทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้า 26 ม.ค.  

          วันนี้ (7 มีนาคม 2557) นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. แถลงถึงผลสรุปการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์เลือกตั้งและเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. 14 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งกรณีที่ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 28 เขตเลือกตั้ง หลังจากประชุมตัวแทนพรรคการเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานด้านความมั่นคงใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ ซึ่งที่ประชุมมีผลสรุปออกมา 5 ข้อ คือ

          1. ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดพร้อมในการสนับสนุน กกต. เพื่อจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จ

          2. ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ว่าหากจะจัดการเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมไปกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะเป็นการดำเนินการที่ไม่เหมาะสมและส่งผลกระทบถึงความสำเร็จในการจัดการเลือกตั้ง

          3. ที่ประชุมเห็นว่าการจัดการเลือกตั้งในส่วนที่เสียไปของวันที่ 2 ก.พ. สามารถจัดการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ได้พร้อมกัน 3 จังหวัด คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ในวันที่ 5 เมษายน นี้

          4. สำหรับการจัดการเลือกตั้งในส่วนที่เสียไปของวันที่ 26 ม.ค. และของวันที่ 2 ก.พ. ใน 6 จังหวัดคือ ชุมพร สตูล นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ระนอง และ จ.พังงา และสามารถจัดการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ได้ในวันที่ 27 เม.ย.

          5. สำหรับ 28 เขตจังหวัดที่ยังไม่สามารถรับสมัครได้ต้องรอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ






กกต. เตรียมจัด เลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดภาคใต้

กกต. เตรียมจัด เลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดภาคใต้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. เตรียมจัดเลือกตั้งทดแทน ใน 3 จังหวัดใต้ 5 เม.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2557 เวลา 17:51:41 2,970 อ่าน
TOP