x close

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์ประณาม มือลอบยิง รพ.มงกุฎวัฒนะ ไร้เจ็บ


นพ.เหรียญทอง แน่นหนา

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

          นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ประณามเหตุคนร้ายลอบยิง รพ.มงกุฎวัฒนะ กลางดึก ระบุจะไม่ไปแจ้งความ เพราะไม่ไว้ใจรัฐบาล พร้อมขอทหารช่วยดูแล

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 2557 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทำให้กระจกที่บริเวณแผนกผ่าตัดชั้น 7 แตก ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          จากนั้น ในเวลา 21.56 น. พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้เขียนข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ประณามการกระทำของคนร้าย และระบุว่าจะไม่ไปแจ้งความกับเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ไว้วางใจรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับขอกำลังทหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยด้วย ดังข้อความต่อไปนี้



ภาพถ่ายรูกระสุนปืนจากการยิงระยะไกลเข้าที่ชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด รพ.มงกุฎวัฒนะ เมื่อ 7 มี.ค.57 เวลาประมาณ 20.00 น.

          แชร์ให้ทราบทั่วกันว่า ...เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ถึงแม้จะไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอประณามการกระทำเหตุร้ายในครั้งนี้ดังความต่อไปนี้

          1) ไม่มีสงครามใดหรือการยุทธใด แม้ในสงครามโลกก็ไม่เคยมีการทำร้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ดังเช่นการกระทำที่เกิดขึ้นต่อ รพ.มงกุฎวัฒนะ ในครั้งนี้

          2) ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะให้การรักษาพยาบาลผู้ชุมนุม กปปส. ที่แจ้งวัฒนะและมีความสัมพันธ์อันดีอย่างเปิดเผยก็ตาม แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ให้การรักษาพยาบาลผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงข้ามกับผู้ชุมนุม กปปส. อย่างเปิดเผยโดยไม่รังเกียจเดียดฉันท์ด้วยเช่นกัน

          3) รพ.มงกุฎวัฒนะ มีบุคลากรที่มีอุดมการณ์ กปปส. และบุคลากรที่มีอุดมการณ์ต่อต้าน กปปส. แต่บุคลากรทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำงานและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เหตุการณ์ยิงอาวุธปืนในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความแตกแยกและการอยู่ร่วมกันของบุคลากร

            4) รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจและไว้วางใจในรัฐบาลรักษาการณ์ปัจจุบัน

            5) รพ.มงกุฎวัฒนะ ใคร่ขอรับการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยจากชุดปฏิบัติการของกองทัพบกในพื้นที่แจ้งวัฒนะ

          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
          ประกาศ ณ วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557
          พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา
          ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

          จากนั้นในเวลา 0.44 น. วันที่ 8 มีนาคม 2557 นพ.เหรียญทอง ยังโพสต์ข้อความด้วยว่า "แชร์ทั่วกันด้วยครับว่า ...คนโง่เท่านั้นที่ต่อสู้โดยใช้ยุทธวิธีก่อเหตุร้ายกับโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ...ต่อสู้แบบนี้ แพ้เท่านั้น...ใช้สมองวางแผนกันหน่อยสิโว้ย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์ประณาม มือลอบยิง รพ.มงกุฎวัฒนะ ไร้เจ็บ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2557 เวลา 15:26:10 32,299 อ่าน
TOP