x close

ยิ่งลักษณ์ คุยนายกฯ มาเลย์ เสียใจ มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ตก

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram pouyingluck_shin 
 
          มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 หายไม่สามารถติดต่อได้ หลายฝ่ายคาดเครื่องบินมาเลเซียตก ขณะที่ ยิ่งลักษณ์ โทรศัพท์หารือ นายกฯ มาเลเซีย แสดงความเสียใจเหตุเครื่องบินตก พร้อมสั่งกองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือ

          จากกรณีที่เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 กัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ขาดการติดต่อสูญหายไปจากเรดาร์ของหอบังคับการการบิน ประเทศเวียดนาม ภายหลังบินออกจากสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าไปลงจอดยังสนามบินกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2557

          ความคืบหน้า ข่าวมาเลเซีย แอร์ไลน์สตก วันนี้ (9 มีนาคม 2557) น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือทางโทรศัพท์กับ นายนาจิบ ราซัค (Najib Razak) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพื่อแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 กัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ได้ขาดการติดต่อ และสูญหาย   และพร้อมยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดย นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้แสดงความประสงค์ขอให้ไทยส่งเรือและอากาศยาน เพื่อช่วยเหลือในการออกค้นหาเครื่องบินที่สูญหาย


          พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหม โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ประสานกับกองบัญชาการกองทัพเรือ เพื่อส่งความช่วยเหลือโดยทันที ซึ่งกองทัพเรือพร้อมที่จะส่งทั้งเรือและอากาศยานออกค้นหา และจะจัดเรือ ซึ่งพร้อมออกเดินทางภายใน 30 นาที และสามารถเข้าถึงพื้นที่ภายใน 13 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมเครื่องบิน Do-228 ที่พร้อมออกเดินทางทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ คุยนายกฯ มาเลย์ เสียใจ มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ตก อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 18:31:18 14,340 อ่าน
TOP