x close

สุเทพ บอก ไม่ลดตัวลงไปเจรจากับ เฉลิม ขี้ข้าระบอบทักษิณ


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ บอก ไม่ขอลดตัวลงไปเจรจากับ เฉลิม อยู่บำรุง ขี้ข้าระบอบทักษิณ ลั่น ต่อสู้จนรู้แพ้รู้ชนะ โดยมีอนาคตประเทศไทยเป็นเดิมพัน บอก ไม่คิดแจ้งความคนลอบยิงบ้านภรรยา เพราะแจ้งไปก็เปล่าประโยชน์

          เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 มีนาคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายยิงระเบิด M79 ใส่บ้านของภรรยาในย่านพุทธมณฑล สาย 2 ว่า ตนทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวาน เนื่องจากไม่ไว้ใจรัฐบาลและไม่เชื่อใจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้น การแจ้งความจึงเปล่าประโยชน์ และตนจะไม่ตอบโต้ด้วยการไปยิงบ้านจันทร์ส่องหล้า หรือบ้านของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะตนเป็นคนดี ไม่อยากกัดกับหมา

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ขอให้ผู้ชุมนุมจับตากรณีการคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี เพราะขณะนี้ทราบมาว่า รัฐบาลพยายามหาช่องทางในการบิดพริ้วตามที่คนของรัฐบาลออกมาให้ข้อมูลว่าไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน

          ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวย ศรส. ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องแตกหักกันไปข้างหนึ่งนั้น นายสุเทพ มองว่า ที่ตนมาทำงานเป็นเลขาธิการ กปปส. นี้ ไม่มีอามิสสินจ้าง แต่มาเพราะรักชาติ รักแผ่นดิน และภูมิใจที่ได้ออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับมวลมหาประชาชน ถือเป็นเกียรติยศที่พี่น้องมอบหมายให้ตนเป็นแกนนำ ซึ่งคนที่เป็นขี้ข้าระบอบทักษิณมาตลอดอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่เข้าใจ ดังนั้น ตนคงจะไม่ลดตัวไปเจรจากับขี้ข้า ที่ตนพูดนี้ไม่ได้เหยียดหยาม แต่เป็นการพูดความจริง

          เลขาธิการ กปปส. ยังกล่าวด้วยว่า ตนต่อสู้มา 4 เดือนก็ต้องการให้แตกหัก การแตกหักของตนคือการรู้แพ้รู้ชนะกันเลย เพราะนี่เป็นการเดิมพันเพื่ออนาคตของประเทศไทย แต่ไม่คิดจะใช้ความรุนแรงกับใครเหมือนการแตกหักของ ร.ต.อ.เฉลิม พวกตนมาครั้งนี้จะไม่กลับบ้านถ้าไม่สู้จนถึงที่สุด และเราไม่กลัวการข่มขู่คุกคามแม้แต่นิดเดียว

          นายสุเทพ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ในวันนี้ ถือเป็นวันแรกที่เริ่มทำการระดมความคิดเสวนาปฏิรูปประเทศ ภายใต้ชื่องาน "มวลมหาเสวนาเดินหน้าประเทศ" ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันระดมความคิด และในวันพุธที่จะถึงนี้ (12 มีนาคม) ก็จะมีการเสวนาในหัวข้อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยตั้งใจจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนช่วยกันแสดงความเห็นเข้ามาได้






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ บอก ไม่ลดตัวลงไปเจรจากับ เฉลิม ขี้ข้าระบอบทักษิณ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 22:00:54 8,319 อ่าน
TOP