x close

บึ้มสวนลุมฯ เจ็บ 3 ตำรวจคาด เป็นการระเบิดเอง ไม่ได้ยิงจากที่อื่น





สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
          เกิดเหตุคนร้ายยิง M79 ตกข้างโลตัส แจ้งวัฒนะ ไร้เจ็บ คาดมีวิถีการยิงมาจาก ถ.เลียบคลองประปา ด้านเวที กปปส. สวนลุมพินี ระเบิดกลางเต็นท์การ์ด เจ็บ 3 คาด เป็นระเบิดที่ระเบิดเอง ไม่มีใครขว้างใส่


          วันที่ 11 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พันตำรวจเอกกำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายยิงระเบิดลงพื้นถนนริมกำแพงติดกับห้างโลตัส ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่  กรุงเทพฯ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุพบเศษโลหะคาดว่าเป็นชิ้นส่วนระเบิด ซึ่งแรงระเบิดทำให้พื้นถนนที่เป็นพื้นปูนซีเมนต์เป็นหลุมลึก ประมาณ 2 เซนติเมตร กว้างราว 10 เซนติเมตร เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีรถยนต์ได้รับความเสียหายแต่ประการใด

          พันตำรวจเอกกำธร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิดชนิดเอ็ม 79 แบบหัวระเบิดธรรมดา ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะยิงมาจากพื้นราบ บริเวณถนนเลียบคลองประปา แจ้งวัฒนะ ส่วนเป้าหมายคาดว่าน่าจะเป็นจุดตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร และจุดเกิดเหตุยังห่างจากพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ประมาณ 1 กิโลเมตร

          ขณะที่พันตำรวจเอกอธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ยอมรับว่า จากนี้ไปตำรวจจำเป็นต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังการก่อเหตุให้มากขึ้น

          ด้านศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 11 มีนาคม เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. สวนลุมพินี ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายจำนวน 3 ราย มี 1 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย ยังระบุอาการไม่ได้ เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์แล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายอุลย์มณี เสวอน วัย 32 ปี ส่วนอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย โดยเบื้องต้น เป็นระเบิดชนิดขว้าง

         
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เชื่อว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นประทัดยักษ์หรือระเบิดปิงปอง ซึ่งระเบิดขึ้นเอง ไม่ได้เป็นการยิงเข้าพื้นที่ชุมนุม













ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มสวนลุมฯ เจ็บ 3 ตำรวจคาด เป็นการระเบิดเอง ไม่ได้ยิงจากที่อื่น อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2557 เวลา 11:26:13 10,096 อ่าน
TOP