x close

โอ๊ค เชื่อ ตาอยู่ใช้วิธี 4 ส. รอคิวเป็นนายกฯ นอกประชาธิปไตย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           พานทองแท้ ชินวัตร เชื่อ มีตาอยู่ใช้วิธี 4 ส. เสี้ยมเอง สร้างสถานการณ์เอง เสียบเอง และสมบัติผลัดกันชม รอคิวเป็นนายกฯ นอกประชาธิปไตย รอรถถังออกมาวิ่ง เขียนกติกาใหม่หวังเอาชนะทักษิณ

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2557 นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่าน  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ระบุว่า หลังจากเห็นภาพหน้าปกหนังสือพิมพ์ "โลกวันนี้วันสุข" ก็ทำให้ตนเชื่อว่าขณะนี้กำลังมี "ตาอยู่" รอเป็นนายกฯ นอกประชาธิปไตยอยู่ โดยตาอยู่ยุคนี้หากินง่าย ใช้หลัก 4 ส. คือ เสี้ยมเอง สร้างสถานการณ์เอง เสียบเอง และสมบัติผลัดกันชม มาทำให้คนไทยแตกแยกกัน แล้วรอเวลาเอารถถังออกมาวิ่ง เพื่อทำให้สถานการณ์สงบ ใส่พานให้ นายกฯ ตาอยู่ เข้ามาปกครองประเทศต่อไป จากนั้นเขียนกติกาใหม่ เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้ง

          อย่างไรก็ตาม นายพานทองแท้ ก็เชื่อว่า หากแม้ว่าเขียนกติกาใหม่แล้วก็ยังไม่สามารถชนะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ก็ยังมีแผนสองคือให้ยุบพรรคฝ่ายตรงข้ามเสีย แล้วไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารเสียเลย

          ดังข้อความต่อไปนี้

          "รูปหน้าปก "โลกวันนี้วันสุข" ฉบับ "นายกฯ ตาอยู่" ต่อยอดความคิดได้เยอะครับ

          ในเมื่อ..ตาอยู่อยากเป็นนายก..!! แล้วใครควรจะเป็นตาอินกับตานาดีหละ..??


          ตาอินกับตานาผมว่า ไม่ต่างอะไรกับพี่น้องประชาชนไทยในวันนี้ครับ จากที่เคยสมัครสมานสามัคคีกัน จนต่างชาติตั้งฉายาเมืองไทยว่าเป็น "Land of Smile" หรือ "สยามเมืองยิ้ม" ในปัจจุบันพี่น้องไทย กลับถูกนักการเมืองปั่นหัวให้ทะเลาะกัน แบ่งสีแบ่งฝ่ายจนมองหน้ากันไม่ติด ครอบครัวเดียวกันยังต้องทะเลาะกัน เพื่อนฝูงกันกลับต้องเลิกคบกัน กินเหล้าด้วยกันก็ฆ่ากันตาย 2 สี 2 ฝ่ายแทบจะหาข้อตกลงที่จะอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกันไม่ได้ จนต้องพึ่งพา "ตาอยู่" คนกลางมาช่วยตัดสินแก้ปัญหา...

          "ตาอยู่" ที่เข้าคิวคอยจะมาเป็น "นายกฯ นอกประชาธิปไตย" ยุคนี้หากินกันง่ายเหลือเกินครับ เมื่อปี 49 ใช้วิธีสนับสนุนอยู่เบื้องหลังม็อบป่วนเมืองกู้ชาติ คอยปั่นหัวคนสองฝ่ายให้ทะเลาะกัน สั่งให้ทหารออกมาปฏิวัติ แล้วปล่อยข่าวว่าไม่เอาทหารเป็นนายกฯ พอเผลอปั๊บตั้งปุ๊บ Old soldier never die อายุเท่าไหร่ก็เป็นนายกฯ ไทยได้ ไม่มีวันเกษียณ..

          สรุปว่าปี 49 ใช้หลัก 3 ป. "ป่วนเอง ปฏิวัติเอง เป็นเอง" มันซะเลย..!!

          ปี 57 นี้ใช้วิธี 4 ส. คลาสสิคกว่ากันเยอะครับ

          "เสี้ยมเอง สร้างสถานการณ์เอง เสียบเอง และสมบัติผลัดกันชม"

          เริ่มจากเข้าไปเสี้ยมด้วยการพูดจา หว่านล้อมพรรคการเมืองที่แพ้ซ้ำซากว่า สู้ตามกติกาก็แพ้ทักษิณฯ ทั้งชาติ แล้วยังจะต้องรอไปอีก 4 ปี ลงแข่งขันใหม่ ก็ยังแพ้ทักษิณอีกเหมือนเดิม กลายเป็นฝ่ายค้าน 4+4 ปี แข่งกันด้วยกติกาสากลแบบนี้ จะต้องแพ้ซ้ำซากอีกตั้งไม่รู้กี่หน แล้วจะทนเลือกตั้งกันอีกต่อไปทำไม..??

          สู้เข้าสู่การเป็นรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษไม่ได้ ลาออกมาช่วยกันสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง ปิดอาคารสถานที่ให้ธุรกิจเจ๊งไปสักสี่ซ้าห้าแสนล้าน มีคนตายสัก 50 คน 100 คน เดี๋ยวมีระเบิดลงตรงนู้นตรงนี้ สร้างภาพให้ต่างชาติเห็นความรุนแรง ป่วนบ้านป่วนเมืองพักเดียว คนไทยก็จะหมดความอดทน นักธุรกิจก็จะถอดใจ พูดเป็นเสียงเดียวกัน...

          "เมิงอยากจะทำอะไร อยากจะใช้ระบอบ "เทือกตั้ง มาร์คเชียร์ ชวนชอบ ป๋าดัน" จะเอาระบอบอะไรมาปกครองบ้านเมืองก็เชิญ ได้ทั้งนั้น รีบ ๆ ทำเสียให้มันจบ ๆ ไป ธุรกิจจะได้อยู่ได้ไม่เจ๊ง ประชาธิปไตยกินไม่ได้ เอาไว้ก่อน ช่างแม่ม..!! "

          เท่านี้ก็จบครับ เรื่องเงียบบ้านเมืองสงบ เอารถถังที่ซื้อมาด้วยเงินภาษีของตาอินกะตานานี่แหละ ออกมาวิ่งนำพาประเทศ ใส่พานให้ "นายกฯ ตาอยู่" เสียบเข้ามาปกครองประเทศไทย ด้วยระบอบเทือกตั้ง แช่แข็งประเทศสักปีสองปี เดี๋ยวจะเขียนกติกาแบบไทย ๆ ให้ใหม่ รับรองว่าเลือกตั้งอีกที ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน..!!

          Back Up Plan ก็มีครับ ถ้าเลือกตั้งด้วยกติกาใหม่แล้ว พรรคการเมืองลูกแหง่ยังบ้องตื้น ไม่มีปัญญาชนะทักษิณฯ อีก ก็จะใช้แผนสอง ด้วยการช่วยยุบพรรคฝ่ายตรงข้าม แล้วไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารมันซะเลย พรรคการเมืองลูกแหง่เอ๋ยย..พ่ออุ้มขนาดนี้แล้ว ยังไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ให้มันรู้ไปสิวะ..!!

          สมบัติผลัดกันชม แบ่งเค้กบริหารประเทศ ผลัดกันได้เป็นนายกฯ ทั้งตาอยู่ ทั้งลูกแหง่แล้ว โปรดอย่าถามว่าทำไมประเทศไทยเหลือแต่ก้าง... ใครหรือที่ทำร้ายประเทศไทย..??

          ร่องรอยมันยังมีเหลือ พอบอกฝ่ายให้เห็น..ราง ๆ ครับ..!!"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค เชื่อ ตาอยู่ใช้วิธี 4 ส. รอคิวเป็นนายกฯ นอกประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2557 เวลา 11:49:42 15,649 อ่าน
TOP