x close

บางแสน เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังพบคราบคล้ายน้ำมันลอยเต็มหาด




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เจ้าหน้าที่ประเตือนห้ามลงเล่นน้ำบริเวณ ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังพบน้ำทะเลมีคราบคล้ายน้ำมันลอยเต็มหาด ทำนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เกิดอาการแพ้ คัน กว่า 100 ราย

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (15 มีนาคม 2557) จส.100 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประเตือนห้ามลงเล่นน้ำบริเวณ ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังพบน้ำทะเลมีคราบคล้ายน้ำมัน ยางมะตอย ทำให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำเกิดอาการแพ้และคัน กว่า 100 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเบื้องต้นแล้ว

          ด้าน นายแพทย์วุฒิไกร สะสุระการ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามไปยังกรมเจ้าท่า ทราบว่า พบคราบน้ำมันที่ทะเลชายหาดบางแสน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (15 มีนาคม) ก็ได้มีการประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้ว แต่คาดว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวบางส่วน อาจไม่ได้รับทราบข้อมูลลงเล่นน้ำ แล้วจึงเกิดอาการแพ้ดังกล่าว

          ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า คราบน้ำมันในทะเลนั้น เป็นน้ำมันเตาหรือไม่ แต่จากลักษณะดังกล่าวเชื่อว่า จะส่งผลให้เกิดอาการผื่นคันตามผิวหนังบริเวณที่สัมผัสกับคราบน้ำมันเท่านั้น และภายใน 24 ชั่วโมง อาการก็จะหายเป็นปกติ ขณะที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยที่อาการหนักจากการลงเล่นน้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บางแสน เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังพบคราบคล้ายน้ำมันลอยเต็มหาด อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2557 เวลา 21:12:55 21,620 อ่าน
TOP