x close

ทบ.สอบคลิปแดงปลุกตั้งกองกำลังผิด กม. ขู่ฟันหมด

 
ทบ. สอบคลิปแดงปลุกตั้งกองกำลังผิด กม. ขู่ฟันหมด (ไอเอ็นเอ็น)
 
             พ.อ.วินธัย สุวารี  รองโฆษก  ทบ.  รับเห็นคลิป "โกตี๋" แล้ว ชี้ เข้าข่ายปลุกระดมทำให้เกิดความไม่สงบ วอนเคลื่อนไหวในกรอบกฎหมาย
 
             วันนี้ (16 มีนาคม 2557) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ( ทบ.) เปิดเผยถึงการเผยแพร่คลิปทางโซเซียลมีเดีย ที่อ้างว่าเป็น นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ระบุ จะจัดตั้งกองกำลังสะสมอาวุธไว้ต่อสู้กับกองทัพ โดยใช้ชื่อยุทธการ "ช้างสารกับมดแดง" นั้น เบื้องต้นได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เห็นว่าการพูดในลักษณะนี้ เหมือนเป็นการชี้นำและปลุกระดมให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม และอาจจะเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมายดังนั้นหากเป็นการกระทำผิดกฎหมายจริง จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
 
             ส่วนกรณีที่ นายโกตี๋ ระบุว่า เรื่องการแบ่งแยกดินแดน เป็นเพียงการประชดประชัน และน้อยเนื้อต่ำใจกองทัพนั้นทางกองทัพ ยังไม่มีการหารือเพื่อทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดง อีกทั้ง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
 
             อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพ อยากให้ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวทุกฝ่ายยึดเจตนารมณ์ของภาครัฐ ที่อยากให้ดำเนินการใด ๆ อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และขอให้เข้าใจกองทัพว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎระเบียบ
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ.สอบคลิปแดงปลุกตั้งกองกำลังผิด กม. ขู่ฟันหมด โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2557 เวลา 17:10:39 7,191 อ่าน
TOP