x close

ผงะ ! พบซากกระทิงกุยบุรีถูกฆ่าตัดหัว-ชำแหละเนื้อ ในป่าเขาจ้าว

ซากกระทิง กุยบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

        ผงะ ! พบซากกระทิงกุยบุรีถูกฆ่าตัดหัว-ชำแหละเนื้อ ในป่าเขาจ้าว ด้านเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการล่าหัวและเขากระทิง เพื่อไปขายในตลาดมืด และร้านอาหารป่า   

        เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายสุริยนต์ โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้พบซากกระทิงขนาดใหญ่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีด้านทิศเหนือ ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

        และจากการตรวจสอบซากกระทิงดังกล่าว พบว่า ซากกระทิงตัวดังกล่าวมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เนื้อบางส่วนหายไป โดยเฉพาะส่วนหัวลักษณะคล้ายถูกตัดหายไปเช่นกัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการล่ากระทิง เพื่อเอาเนื้อและนำหัวกระทิงไปจำหน่ายในตลาดมืด และร้านอาหารป่า

        นอกจากนี้ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร นายอำเภอกุยบุรี และประธานมูลนิธิช้างป่าบ้านพ่อ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากพบกระทิงตาย 24 ตัว  ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2556 ทำให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยไม่มีกำหนด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าปฏิบัติงานได้ตามปกติ เป็นเหตุให้มีการลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีอีก ซึ่งเรื่องนี้อาจต้องเร่งหาแนวทางแก้ไข ก่อนที่จะพบว่ามีสัตว์ป่าถูกล่าเพิ่ม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! พบซากกระทิงกุยบุรีถูกฆ่าตัดหัว-ชำแหละเนื้อ ในป่าเขาจ้าว อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2557 เวลา 10:17:46 8,946 อ่าน
TOP