x close

คปท. จี้ ณัฐวุฒิ ลาออก รมช.พาณิชย์ หลังรับตำแหน่ง เลขาฯ นปช.

 คปท. จี้ ณัฐวุฒิ ลาออก รมช.พาณิชย์ หลังรับตำแหน่ง เลขาฯ นปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คปท. จี้ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช. ชี้ควรสนใจดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน
   
          วันนี้ (17 มีนาคม 2557) ที่เวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้กล่าวถึงกรณีที่ นปช. แต่งตั้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นมาเป็นประธานคนใหม่แทน นางธิดา ถาวรเศรษฐ และตั้งให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นเลขาธิการ ว่า เป็นการตอกย้ำการสิ้นสภาพของรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะหลังจากนี้จะมีการปลุกระดมมวลชนจะเพิ่มมากขึ้น เพื่อใช้ในการต่อรองเจรจา กดดันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มากกว่าปกป้องรัฐบาล การที่นายณัฐวุติ ซึ่งดำรงตำแหน่ง รักษาการ รมช.กระทรวงพาณิชย์ มีหน้าที่ดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ไปรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช. ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร นายณัฐวุฒิ ควรที่จะคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวนามากกว่า ดังนั้นหากจะต้องการรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช. ก็ควรจะลาออกจากตำแหน่ง รมช.กระทรวงพาณิชย์ ก่อน


          นายอุทัย กล่าวต่อว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของ คปท. ในสัปดาห์หน้า จะมีการรณรงค์ตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อให้เกิดการปฏิวัติโดยประชาชน และจัดตั้งสภาประชาชนโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาดี เรื่องของกระบวนการยุติธรรมก็จะยังคงทำหน้าที่ไปตามขั้นตอน แต่ภาคประชาชน เราไม่สามารถที่จะรอปัจจัยอื่นได้ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลได้สิ้นสภาพความเป็นรัฐบาลรักษาการแล้ว จึงไม่สามารถที่จะปล่อยไว้ได้ เพราะจะยิ่งทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศมีปัญหา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คปท. จี้ ณัฐวุฒิ ลาออก รมช.พาณิชย์ หลังรับตำแหน่ง เลขาฯ นปช. อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2557 เวลา 14:41:30 10,683 อ่าน
TOP