x close

มติ ป.ป.ช. สั่งไต่สวน ยิ่งลักษณ์-จารุพงษ์-ณัฐวุฒิ หนุนแบ่งแยกประเทศ


แบ่งแยกประเทศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, สปริงนิวส์

          ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติตั้งกรรมการไต่สวน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เหตุปล่อยให้มีการปราศรัยยุยงให้ใช้ความรุนแรง และแบ่งแยกประเทศ

          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2557 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกรวม 14 คน เหตุปล่อยให้มีการปราศรัยในลักษณะยุยงให้ใช้ความรุนแรง และแบ่งแยกประเทศ บนเวทีของกลุ่ม นปช. ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557

          โดยระบุว่า ที่ประชุม  ป.ป.ช. มีมติตั้งกรรมการไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติ ประชาชน และเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เนื่องจากมีอำนาจในการสั่งยับยั้งและสอบสวนข้อเท็จจริง แต่กลับนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใด ๆ ขณะที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถูกไต่สวนฐานปราศรัยในลักษณะยุยงให้ใช้ความรุนแรง ข่มขู่องค์กรอิสระ ศาล ยุยงให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2550 สนับสนุนให้มีการแบ่งแยกประเทศ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ป.ป.ช. สั่งไต่สวน ยิ่งลักษณ์-จารุพงษ์-ณัฐวุฒิ หนุนแบ่งแยกประเทศ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2557 เวลา 08:49:47 31,086 อ่าน
TOP