x close

กคป. ฉะตำรวจออกหมายจับมั่ว คดีฆ่าสุทิน จี้แก้ข่าว


กคป. ฉะตำรวจออกหมายจับมั่ว คดีฆ่าสุทิน จี้แก้ข่าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นายธวัชชัย พรหมจันทร์ แกนนำ กคป. ฉะตำรวจออกหมายจับมั่ว ! คดีฆ่าสุทิน บอกตำรวจไม่มีความจริงใจในการคลี่คลายคดี ชี้ วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่กระบะคันหลัง แต่อยู่บนรถคันเดียวกับนายสุทิน

            วานนี้ (18 มีนาคม 2557) พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก สตช. ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไย (กคป.) เสียชีวิตบริเวณวัดศรีเอี่ยมว่า ล่าสุดศาลจังหวัดพระโขนงได้อนุมัติหมายจังชาย 2 คน ได้แก่ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ ซึ่งอยู่ท้ายรถกระบะที่ตามรถของนายสุทิน และชายไม่ทราบชื่อ ใส่เสื้อลายพราง ถือปืนตามภาพสเก็ต ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนและยิงปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควร

            โดยล่าสุด นายธวัชชัย ที่ถูกแจ้งข้อหา ซึ่งเป็นแกนนำ กคป. กล่าวว่า เรื่องที่ตำรวจแถลงข่าวไม่จริงทั้งสิ้น ตนไม่ได้นั่งท้ายกระบะของรถที่ขับตามนายสุทิน แต่ตนอยู่บนรถคันเดียวกับนายสุทิน และระหว่างเกิดเสียงปืนนัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย ตนก็ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงตลอดเวลาว่า ขอโทษประชาชนในพื้นที่ ขอให้รถเราได้ผ่านไป และอย่ายิงปืนใส่พวกเรา หลังจากนั้นพอพบว่านายสุทินโดนยิง ก็ฝ่าดงกระสุนออกไปโรงพยาบาล ไม่ได้มีรถกระบะตามหลังมาเลย ซึ่งเรื่องนี้ตนมีคลิปวิดีโอจากผู้หวังดีเป็นหลักฐาน

            นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจอ้างว่ายึดอาวุธปืนได้จากรถกระบะที่เกิดเหตุ ซึ่งอ้างว่าเป็นรถตนนั้น เมื่อทราบเรื่องตนก็ได้เดินทางไปยัง สน.บางนา พร้อมกับเจ้าของรถ เพื่อขอคืนรถดังกล่าวให้กับเจ้าของ และทางเราปฏิเสธเรื่องอาวุธปืน เพราะในวันเกิดเหตุขอยืนยันว่าไม่ได้พกปืนอย่างแน่นอน และเรื่องที่ตำรวจขอออกหมายจับนั้น เป็นสิ่งที่ผิดพลาด โดยตนจะแถลงข่าวพร้อมโชว์หลักฐานอย่างเป็นทางการในวันนี้ เวลา 10.00 น. 

            ท้ายนี้ นายธวัชชัย กล่าวว่า การออกหมายจับในครั้งนี้ เป็นการออกหมายจับกำมะลอ และที่ผ่านมาตำรวจก็ไม่เคยจริงใจในการคลี่คลายคดีเลย  นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ชายเสื้อลายพราง มีผ้าพันคอแดงเป็นผู้ก่อเหตุไล่ยิงพวกเรา แต่ขณะนี้ตำรวจก็ยังไม่ทราบชื่อเลยและไม่มีการแจ้งข้อหาพยายามฆ่า แต่ดันมาออกหมายจับตนและอ้างว่าตนอยู่ด้านหลังรถกระบะ ทั้งที่ความจริงตนอยู่บนรถปราศรัยกับคุณสุทิน

            อย่างไรก็ดีล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. นายธวัชชัย ได้แถลงข่าวโต้ตอบกรณีที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวการออกหมายจับตนเอง ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควรว่า ตนเองขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมนำภาพถ่ายตนเองมาโชว์เป็นหลักฐาน โดยกล่าวโจมตีตำรวจว่า มีความจงใจที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นคนที่ฆ่า นายสุทิน ด้วย พร้อมกับขอยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุตนเองยืนอยู่บนรถติดเครื่องขยายเสียงกับ นายสุทิน ไม่ได้ยืนอยู่ท้ายรถกระบะอย่างที่ตำรวจกล่าวหา

            ทั้งนี้ นายธวัชชัย ยังได้เรียกร้องให้ทางเจ้าพนักงานสอบสวนที่ออกหมายจับให้ไปถอนหมายจับ และแถลงข่าวแก้ให้ตนเอง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดี นายธวัชชัย ไม่ได้มีความกังวล เพราะเชื่อว่าจะชนะแน่ แต่สิ่งที่กังวลคือกระแสสังคมที่จะเข้าใจตนเองผิดไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กคป. ฉะตำรวจออกหมายจับมั่ว คดีฆ่าสุทิน จี้แก้ข่าว โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2557 เวลา 15:36:05 6,578 อ่าน
TOP