x close

สุเทพ ปัด พล.อ.เปรม อยู่เบื้องหลัง ยัน ไม่สนิทกับองค์กรอิสระ

สุเทพ โจมตี ยิ่งลักษณ์ บิดเบือนข้อเท็จจริงปกป้องพี่ชาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวที กปปส. ลุมพินี ยัน ไม่เคยติดต่อผู้นำองค์กรอิสระหรือ พล.อ.เปรม ชี้ มีขบวนการจะโยนผิดให้อำมาตย์

          วันที่ 19 มีนาคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีลุมพินี ปราศรัยโจมตี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่า จากกรณีที่นายกรัฐมนตรีปาฐกถา ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงกลางปี 2556 เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการที่นายกรัฐมนตรี กล่าวอ้างว่าอยู่ในตำแหน่งเพื่อรักษาประชาธิปไตยนั้น ขอให้ประชาชนพิจารณาว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังเชื่อว่าเหตุความรุนแรงเมื่อปี 2553 เกิดขึ้นจากผู้ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ด้วย ส่วนบรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไปหลังประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า หลายวันมานี้ ระบอบทักษิณและสมุนยังออกมาโจมตีองค์กรอิสระ อย่างไรก็ดี ตนขอยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ตนไม่ได้สนิทกับผู้นำองค์กรอิสระเลย ไม่เคยติดต่อกัน ยกเว้นนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารเลือกตั้ง ที่โลกสวยมาติดต่อให้ตนไปเจรจากับรัฐบาล ส่วนประเด็นที่บอกว่า อำมาตย์อยู่หลังพวกตน เราก็ไม่เคยติดต่อใคร ที่สำคัญคือ ตนไม่เคยเจอ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ แต่ฝ่ายตรงข้ามมักจับ พล.อ.เปรม เป็นเป้า และทำให้เกลียดชัง ดังนั้นอย่าโยนผิดให้อำมาตย์หรือองค์กรอิสระเลย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปัด พล.อ.เปรม อยู่เบื้องหลัง ยัน ไม่สนิทกับองค์กรอิสระ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2557 เวลา 23:17:21 7,509 อ่าน
TOP