x close

ออสเตรเลียค้นหาวัตถุปริศนาอีกครั้ง หลังไม่พบในรอบแรก

วัตถุปริศนา คาดเป็นชิ้นส่วน mh370

วัตถุปริศนา คาดเป็นชิ้นส่วน mh370

วัตถุปริศนา คาดเป็นชิ้นส่วน mh370

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก


          ออสเตรเลียออกค้นหาวัตถุปริศนา 2 ชิ้น ในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้อีกครั้ง หลังสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการค้นหาเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.)

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า หลังจากที่ออสเตรเลียได้ออกมาเผยพบชิ้นส่วนปริศนาผ่านภาพถ่ายดาวเทียม ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวเนื่องกับเที่ยวบิน MH370 ที่หายไป ล่าสุด ทีมค้นหาที่ได้ออกไปสำรวจตามพิกัดดังกล่าว ต้องหมดหวัง เมื่อปฏิบัติการรอบแรกไม่พบกับชิ้นส่วนใด ๆ ตามที่ปรากฏในภาพถ่ายดาวเทียมเลย

          รายงานระบุว่า หลังจากพบวัตถุต้องสงสัยขนาด 24 เมตร และ 5 เมตร จากภาพถ่ายผ่านดาวเทียมแล้ว ออสเตรเลียก็ได้นำเครื่องบินและเรือออกไปค้นหาตามพิกัดดังกล่าว ในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้  ห่างจากเมืองเพิร์ธไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 2,500 กิโลเมตร ซึ่งแม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เป็นใจสักเท่าไหร่ ทางทีมค้นหาก็ยังพยายามเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าว ถึงจะเป็นอย่างนั้น ดูเหมือนทัศนวิสัยที่เลวร้ายจะเป็นอุปสรรคที่ทำให้ปฏิบัติการค้นหาต้องยุติลง และจากการค้นหารอบแรกก็ได้พบว่า ไม่มีวัตถุต้องสงสัยตามที่ปรากฏบนภาพถ่ายดาวเทียมเลย

          อย่างไรก็ดี ทีมค้นหาจะออกปฏิบัติการอีกครั้งในวันนี้ (21 มี.ค.) ในบริเวณเดิม โดยมีเรือจากนอร์เวย์เข้ามาช่วยค้นหาบริเวณดังกล่าวด้วย

          ขณะที่ทางด้านนายวอร์เรน ทรัสส์ รักษาการนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้เปิดเผยว่า ออสเตรเลียกำลังตรวจสอบหลักฐานจากทางดาวเทียมเพิ่มเติม และใช้ภาพจากกล้องความละเอียดสูง เพื่อตรวจสอบได้ง่ายขึ้นว่าวัตถุที่พบในทะเลแต่ละชิ้นคืออะไร

          ส่วนความคืบหน้าด้านการสืบสวน ทีมสืบสวนได้ตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาอีก 1 ข้อ คือ เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 อาจถูกจี้และเปลี่ยนเส้นทางเดินทางต่ออีกหลายพันกิโลเมตร ก่อนที่ในที่สุด จะพุ่งลงกลางทะเลสู่ก้นบึ้งมหาสมุทร จนยากที่จะค้นหาได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสเตรเลียค้นหาวัตถุปริศนาอีกครั้ง หลังไม่พบในรอบแรก อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2557 เวลา 10:21:03 20,784 อ่าน
TOP