x close

สุเทพ นัดเดินขบวนใหญ่ 29 มี.ค. แสดงพลังต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ นัดเดินขบวนใหญ่ 29 มีนาคมนี้ แสดงพลังต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ

          วันนี้ (22 มีนาคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินีว่า ตอนนี้ กปปส. ต่อสู้มาเกือบ 5 เดือนแล้ว มีความใฝ่ฝันที่จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เพื่อให้มีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และเราเห็นว่าผลการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนนั้น ต้องทำให้การเลือกตั้งที่ฝ่ายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใช้ฟอกตัว ต้องเป็นโมฆะ ดังนั้นจึงถือว่า เป็นชัยชนะในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ จังหวะนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีที่สุดที่จะเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศแสดงเจตนาร่วมกัน ออกมาเดินรณรงค์เรียกร้องให้ปฏิรูปประเทศไทย โดยไม่ต้องไปคิดถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปในกติกาเดิมอีกแล้ว

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทางแกนนำ กปปส. ก็ได้กำหนดวันการเดินรณรงค์คือ 29 มีนาคม 2557 แต่ใจจริงอยากได้วันที่ 30 มีนาคม 2557 มากกว่า แต่ว่าไปตรงกับวันเลือกตั้ง ส.ว. ฉะนั้นจะถูกมองว่าพยายามขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ว. ได้ ส่วนการเลือกตั้ง ส.ว. พี่น้องจะเลือกใครนั้น ก็ขอให้พิจารณาเอาเอง สิ่งที่กังวลที่สุดคือ การเลือกตั้งจะทำให้สมุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเต็มสภา และก็จะมีปัญหาเรื่องการถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ สุดท้ายก็ขอย้ำว่า อย่าเลือกขี้ข้าของทักษิณเป็นพอ

          เลขาธิการ กปปส. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ การเริ่มเดินขบวนจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพราะต้องการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร เนื่องจากในวันนั้นมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ต้องสอบตามหลักสูตรในเวลา 08.30 น. และเวลาที่เราเริ่มเดิน เด็ก ๆ ก็เข้าห้องสอบกันหมดแล้ว จะได้ไม่ต้องรับผลกระทบตรงนี้ สำหรับเส้นทางการเดินนั้น จะเริ่มเดินจากสวนลุมพินี แวะไปบางส่วนที่ ถ.สุขุมวิท, ปทุมวัน, พญาไท และเลี้ยวซ้ายตรงไปลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อไปสักการะขอพรจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อให้การต่อสู้ของมวลมหาชนประสบความสำเร็จ ก่อนที่จะไปถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ที่ได้พระราชาทานรัฐธรรมนูญฉบับแรกแก่คนไทย ดังนั้น การเดินขบวนครั้งนี้จึงมีความหมายมาก

          สุดท้าย นายสุเทพ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้เราจะเดินขบวนเชิญชาวกรุงเทพฯ ทุกวัน เพราะอาจจะมีบางคนที่ไม่ทราบกำหนดนัด และขอให้มวลมหาประชาชนเดินออกมาอย่างมืดฟ้ามัวดินในวันที่ 29 มีนาคมนี้ด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ นัดเดินขบวนใหญ่ 29 มี.ค. แสดงพลังต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2557 เวลา 22:41:01 13,007 อ่าน
TOP