x close

เน โฮฟาทูร่า ตัวจริงโผล่ แจงคลิปด่ามวยไทยเป็นเพจปลอม


พี่เน โฮฟาทูร่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พี่เน โฮฟาทูร่า ฆ่าไม่ตาย

            เน โฮฟาทูร่า ตัวจริงโผล่ ปัดโพสต์คลิปด่ามวยไทยเป็นวิชาโง่ ๆ ท้า บัวขาว สมรักษ์ มาประลองฝีมือกัน ยัน เพจที่ด่ามวยไทยนั้นเป็นของปลอม

            ทำเอาแฟนมวยไทยเดือดดาลขึ้นมาทันที เมื่อในวันที่ 23 มีนาคม 2557 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "พี่เน โฮฟาทูร่า ฆ่าไม่ตาย" ได้โพสต์คลิปวิดีโอชื่อ "มวยไทยกระจอก" ความยาว 15 วินาที เผยให้เห็นภาพนักมวยไทยคนหนึ่งกำลังสาวหมัดเดินเข้าหาผู้ใช้วิชาโฮฟาทูร่า แต่เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น นักมวยไทยก็ถูกเตะจนร่วงลงไปนอนกองกับพื้น นั่นจึงทำให้ "พี่เน โฮฟาทูร่า ฆ่าไม่ตาย" เขียนข้อความในเชิงหยามมวยไทยว่า

            "มวยไทยกระจอก วิชาโง่ ๆ สำหรับพวกโง่ ๆ เชื่องช้า ใช้แต่กำลัง มีแต่คนโง่เท่านั้นที่ฝึกมวยไทย กูขอท้านักมวยไทยทั่วประเทศให้มาประลองกับกู รับรองพวกมึงต้องพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย โฮฟาทูร่า เหนือกว่ามวยไทยเป็น 100 เท่า กูกล้าพูดว่ากูไม่มีทางแพ้มวยไทย และกูขอท้าไอ้เหี้ยบัวขาว ไอ้เหี้ยสมรักษ์ ไอ้เหี้ยมวยไทยสวะ ๆ ทุกตัวมาประลองกับกู"

พี่เน โฮฟาทูร่า

            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว และนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากที่ผู้ที่เรียกตัวเองว่า "พี่เน โฮฟาทูร่า ฆ่าไม่ตาย" มาดูถูกศิลปะป้องกันตัวของประเทศชาติเช่นนี้ ขณะที่บางส่วนก็มองว่า คลิปการประลองฝีมือนี้ดูแล้วเหมือนการจัดฉากให้วิชาโฮฟาทูร่าชนะมวยไทยเสียมากกว่า

            ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้ตรวจสอบข้อมูลของวิชาโฮฟาทูร่า แล้วพบว่าในเว็บไซต์ยูทูบมีการเผยแพร่คลิปสาธิตการต่อสู้ที่ใช้ชื่อว่า "โฮฟาทูร่า" อยู่หลายคลิป ซึ่งมีการอ้างว่า วิชาโฮฟาทูร่าเป็นศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่เลียนแบบมาจากการต่อสู้ในเกม มีการใช้หอก ดาบ โล่ เป็นอาวุธ และที่ผ่านมาก็เคยมีการจัดประลองที่สวนลุมพินีมาแล้วหลายครั้ง ซึ่ง เน โฮฟาทูร่า หรือ เน ฮูฒันร่า ก็ได้เข้าร่วมประลองด้วย

            อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดกระแสดังกล่าวออกไป ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2557 เน โฮฟาทูร่า ตัวจริง ได้ออกมาชี้แจงผ่านคลิปแล้ว โดยยืนยันว่า เพจ "พี่เน โฮฟาทูร่า ฆ่าไม่ตาย" นั้นไม่ใช่ของตัวเอง และเขาก็ไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข้อความเหยียดหยามมวยไทยในอย่างที่แชร์กันแน่นอน เพราะตัวเองใช้เฟซบุ๊กอยู่แค่ 2 อัน คือ เฟซบุ๊กส่วนตัว กับ เฟซบุ๊ก "พี่เน โฮฟาทูร่า ตัวจริงขายดาบไม้จ๊า" ที่ไว้ใช้ขายดาบไม้เท่านั้น

            ทั้งนี้ หลังจาก เน โฮฟาทูร่า ตัวจริงได้โพสต์คลิปชี้แจงไปแล้ว ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นใจเป็นจำนวนไม่น้อยเลยที่เขาถูกกล่าวหา จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมวงกว้าง




พี่เน โฮฟาทูร่า














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน โฮฟาทูร่า ตัวจริงโผล่ แจงคลิปด่ามวยไทยเป็นเพจปลอม อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 14:49:27 140,336 อ่าน
TOP