x close

คาด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หยุดทำงาน 31 มี.ค. หลังศาลรับฟ้องคดีใบเหลือง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันที่ 31 มี.ค.นี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อาจจะหยุดปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หลังศาลรับฟ้องคดีใบเหลือง พร้อมนัดตรวจพยาน 2 ฝ่าย

          จากกรณีที่มีมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 3 ต่อ 2 เสียง แจกใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หาเสียงปราศรัยใส่ร้ายคู่แข่ง และเตรียมส่งศาลอุทธรณ์จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครใหม่นั้น ล่าสุดวันที่ 28 มีนาคม 2557 นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า ศาลอุทธรณ์กลางได้รับคำฟ้องดังกล่าวเข้าเป็นสำนวนคดีแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ กกต. ต้องทำหนังสือแจ้งไปยัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพื่อให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 239 ทันที

          ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวจากสำนักงาน กกต. แจ้งว่า ศาลอุทธรณ์กลางได้นัดตรวจพยานทั้ง 2 ฝ่าย ในวันพุธที่ 23 เมษายนนี้ โดยเชื่อว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ น่าจะทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ จนกว่าจะได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงาน กกต. อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าไปถึงในวันที่ 31 มีนาคม

         อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากฝ่ายบริหารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุว่า ฝ่ายกฎหมายของ กทม. รับทราบเรื่องที่ กกต. ขอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครใหม่แล้ว ซึ่งโดยพฤตินัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที แต่เบื้องต้นจะต้องรอหนังสือจากศาลอุทธรณ์ส่งมาอย่างเป็นทางการก่อน และหากหนังสือถึงเมื่อใดต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที จากนั้นทางทีมฝ่ายกฎหมายก็จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้คดี และเมื่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ก็จะมี นางผุสดี ตามไท ในฐานะรองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ลำดับที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทน


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หยุดทำงาน 31 มี.ค. หลังศาลรับฟ้องคดีใบเหลือง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 17:50:10 9,477 อ่าน
TOP