x close

ศุภชัย รับยืมเงินบริจาควัดธรรมกายจริง แต่คืนแล้ว-พระธัมมชโย ไม่เกี่ยว

ศุภชัย รับยืมเงินบริจาควัดธรรมกายจริง แต่คืนแล้ว-พระธัมมชโย ไม่เกี่ยว


                 อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยอมรับยืมเงินสหกรณ์บริจาคธรรมกาย 634 ล้านบาทจริง แต่คืนแล้ว ชี้วัดธรรมกาย และพระธัมมชโย ไม่เกี่ยวข้องการทุจริต
 
                 วันที่ 6 มีนาคม 2558 นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ได้แถลงข่าวกรณีถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินของสหกรณ์ฯ ไปกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท และเงินส่วนหนึ่งนั้นได้นำไปบริจาคให้กับวัดธรรมกาย ว่า ตนขอชี้แจงว่าไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เงินที่นำมาบริจาคเพื่อสร้างศาสนสถานให้กับวัดธรรมกายจำนวน 386 ล้านบาท และเงินที่บริจาคให้พระราชภาวนาวิสุทธิ์ หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย จำนวน 248 ล้านบาท เมื่อปีพ.ศ. 2552 และ พ.ศ. 2553 นั้น ตนยอมรับว่าได้ยืมเงินจากสหกรณ์ฯ มาจริง โดยได้ทำตามระเบียบของสหกรณ์ฯ ทุกประการ และได้มีการคืนเงินจำนวนดังกล่าวที่ยืมมาให้กับสหกรณ์เสร็จสิ้นแล้ว ดังที่มีผลสอบบัญชีประจำปี และที่ประชุมใหญ่ของสหกรณ์ สำหรับข้อกล่าวหาที่ว่าตนยักยอกเงินสหกรณ์ฯ นั้น จึงไม่เป็นความจริง และพระธัมมชโยกับวัดธรรมกาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริตของสหกรณ์ฯ

                 สำหรับเรื่องการทำบุญบริจาคให้วัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโยนั้น นายศุภชัย อธิบายว่า ไม่ได้นำไปบริจาคหรือถวายให้กับหลวงพ่อโดยลำพัง วิธีการบริจาคจะนำเช็คใส่ทองแล้วใส่ถุงทองอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นปกติทั่วไปในการบริจาคที่ถวายในพานประเคน จากนั้นเจ้าหน้าที่ของวัดจะเป็นผู้เก็บถุงทอง และของบริจาคไปดำเนินการ พระธัมมชโยจึงไม่สามารถรู้ได้ว่าเงินบริจาคเป็นจำนวนเท่าไร

                 นายศุภชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสหกรณ์ มงคลเศรษฐี จำกัด ได้ปล่อยสินเชื่อให้ประชาชนเพื่อนำเงินไปทำบุญกับวัดธรรมกาย ด้วยว่า ตนเห็นว่าถือเป็นเรื่องปกติในธุรกิจสหกรณ์ ที่มีการปล่อยสินเชื่อให้กับสมาชิก แต่จะไม่มีทางรู้เลยว่าแต่ละคนจะกู้ยืมเงินไปทำอะไรบ้าง
 
                 รายงานข่าวแจ้งว่า การตั้งโต๊ะแถลงข่าวครั้งนี้นายศุภชัยใช้เวลาเพียง 5 นาที และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามให้นายศุภชัยชี้แจงรายละเอียดรายงานของผู้สอบบัญชีว่ามีการตกแต่งหรือไม่ นายศุภชัยเลี่ยงที่จะตอบคำถามโดยได้ลุกขึ้นและกลับทันที แม้จะมีสื่อมวลชนพยายามเข้าไปเพื่อขอสัมภาษณ์เพิ่มเติม
 





ภาพจาก alittlebuddha.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศุภชัย รับยืมเงินบริจาควัดธรรมกายจริง แต่คืนแล้ว-พระธัมมชโย ไม่เกี่ยว อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 16:13:22 35,022 อ่าน
TOP