ไวรัลมือดำ ๆ ของเด็กสอบพยาบาล อาจารย์ถามเป็นอะไร ฟังคำตอบสุดสะเทือนใจ ทำน้ำตาร่วง


          เด็ก ม.6 เข้ามาสอบสัมภาษณ์เรียนพยาบาล กลับเจอเรื่องซึ้งใจ เมื่อครูเห็นว่า มือของเด็กคนนี้ มีแต่บาดแผลเต็มไปหมด จากนั้น การเล่าเรื่องที่น่าประทับใจจึงเกิดขึ้น หวังว่ามือ

เด็กสอบพยาบาลมือดำ

          วันที่ 30 มกราคม 2565 กำลังมีเรื่องราวที่น่าประทับใจและคนกำลังแชร์สนั่นในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าจากการสอบสัมภาษณ์นักเรียนชั้น ม.6 ที่จะเรียนพยาบาล ทางครูที่สัมภาษณ์ กลับไปสังเกตเห็นอะไรบางอย่างจากตัวนักเรียน จนต้องเอามาเล่าเรื่องประทับใจเรื่องนี้ให้ทุกคนได้รับรู้กัน

          เรื่องนี้มาจาก เฟซบุ๊ก Wirawan Klayhiran ซึ่งเป็นอาจารย์ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เล่าเรื่องการสัมภาษณ์นักเรียนคนหนึ่ง โดยคุณสมบัติการคัดเลือกคือ นักเรียนต้องเรียนดี เกรดเฉลี่ยมากกว่า 3.00

          อย่างไรก็ตาม เมื่อครูเจอนักเรียนคนหนึ่งที่มาสัมภาษณ์ กลับเห็นว่า มือนักเรียนลอก มีรอยดำ ก็เลยถามเด็กว่า มือไปทำอะไรมาเหรอ

          นักเรียนเมื่อได้ยินคำถามนี้ ก็เล่าเป็นฉาก ๆ ว่า ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และช่วงปิดเทอม ต้องไปทำงานรับจ้างที่โรงงานทำมะพร้าวเพื่อหาเงินช่วยครอบครัว ซึ่งทางครูพอได้ยินดังนั้น หัวสมองกลับนึกถึงบทความของนักเขียนชื่อดัง "นิ้วกลม" ซึ่งเคยเขียนว่า "การแสดงความผูกพัน คือการเจ็บแทนกันได้"

          เมื่อมาเทียบกับเด็กคนนี้ ก็คงผูกพันกับครอบครัวไม่น้อย ถึงยอมเจ็บมือแทน เหนื่อยแทนพ่อแม่ในการหาเลี้ยงครอบครัว และเมื่อมาดูกับค่านิยมสมัยปัจจุบัน ที่คนให้คุณค่ากับหน้าตา ผิวพรรณที่สวยงามไว้อวดกัน มันช่างตรงข้ามกับมือที่กรำงานหนักของเด็กคนนี้​ มือนี้ไม่ใช่มือที่สวย​ แต่เป็นมือที่ทำให้ครูรู้สึก​ว่าใจหนูสวยมาก

          สุดท้าย ครูก็ขอขอบคุณที่เลือกมาเรียนพยาบาล หวังว่าวันหน้าสองมือนี้จะได้ช่วยอีกหลายชีวิตให้ปลอดภัย

เด็กสอบพยาบาลมือดำ

          ความคิดเห็นของชาวเน็ต ต่างชื่นชมความกตัญญูของนักเรียนคนนี้ และขอให้น้องประสบความสำเร็จในชีวิต เรียนจบก็สามารถใช้มือคู่นี้ ช่วยคนอีกหลายชีวิตให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้

เด็กสอบพยาบาลมือดำ

เด็กสอบพยาบาลมือดำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลมือดำ ๆ ของเด็กสอบพยาบาล อาจารย์ถามเป็นอะไร ฟังคำตอบสุดสะเทือนใจ ทำน้ำตาร่วง โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2565 เวลา 10:06:44 45,996 อ่าน
TOP
x close